Quảng cáo

Được VFF lựa chọn, HLV ngoại tự tin sẽ đưa Việt Nam dự World Cup

Thứ ba, 20/12/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Đội ngũ HLV người Nhật Bản đã đưa ra đánh giá về lứa cầu thủ tiềm năng của bóng đá Việt Nam cho mục tiêu World Cup trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 19/12, chương trình tập huấn VĐV lứa tuổi U14 khu vực phía Nam đã diễn ra ngày tập cuối cùng trên sân Phú Thọ (TP.HCM). Đây cũng là đợt tập huấn cuối cùng trong kế hoạch rà soát VĐV lứa tuổi U14 năm nay do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Buổi tập luyện cuối cùng diễn ra trên sân Phú Thọ do các HLV Văn Thị Thanh, Đặng Văn Thành đảm trách, dưới sự giám sát và chỉ dẫn của Giám đốc kỹ thuật VFF Adachi Yusuke.

Trong buổi rèn luyện này, các cầu thủ tiếp tục được hướng dẫn các kỹ năng chơi bóng và thi đấu đối kháng. Sáng nay, thời điểm thời tiết ở TP.HCM nắng hơn mọi ngày nhưng các HLV cũng như cầu thủ đều làm việc rất miệt mài và chăm chỉ.

Được VFF lựa chọn, HLV Nhật Bản tin 233883

Đánh giá về đợt tập huấn tại TP.HCM, GĐKT Adachi Yusuke cho biết: “Tôi xin cảm ơn các đơn vị đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất để chương trình diễn ra tốt đẹp. Theo tôi đánh giá, chương trình ở TP.HCM đã diễn ra tương đối hiệu quả”.

Nói về toàn bộ chương trình tập huấn ở cả 3 miền, ông Adachi Yusuke chia sẻ thêm: “Nhật Bản mỗi năm tổ chức nhiều lần chương trình như thế này. Với Việt Nam, đây là năm đầu tiên, chỉ tổ chức 3 nơi và một lần trong năm nay nên chương trình sẽ hiệu quả hơn nếu tổ chức nhiều hơn nữa.

Tôi mong rằng về sau, chúng ta có thể tổ chức nhiều nơi và nhiều lần trong năm hơn. Hiện tại, chúng tôi đã đào tạo được 5 HLV cho VFF. Họ có trách nhiệm thực hiện các chương trình đào tạo HLV, phân tích các giải trẻ, trực tiếp huấn luyện các chương trình như thế này. Họ có sứ mệnh rất quan trọng”.

Được VFF lựa chọn, HLV Nhật Bản tin 233884

Ông Adachi cũng chia sẻ về kỳ vọng đối với các vận động viên trẻ: “Với vai trò GĐKT, công việc của tôi là tạo tiền đề hướng đến là 20-30 năm sau. World Cup 2034 sẽ cho ra kết quả. Ở một góc độ nào đó thì các bạn vận động viên trong lứa này sinh năm 2008 nên đến World Cup 2034 sẽ là lực lượng thi đấu chính.

Thế nên, chúng ta có thể coi chương trình này là tuyển chọn vận động viên cho tương lai sau này chứ không phải cho các lứa cầu thủ trước mắt”.

Đợt tập huấn tại khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 16-19/12. Bên cạnh rèn luyện chuyên môn cho các cầu thủ trẻ, các HLV cũng đã tham dự khóa hội thảo trong xuyên suốt chương trình.

Trước đó, chương trình cũng đã được tổ chức tại thành phố Hà Nội và thành phố Vinh, tạo cơ hội cho các vận động viên trẻ trên cả nước tiếp xúc và tập luyện các kỹ năng bóng đá hiện đại với các chuyên gia đến từ nước ngoài.

HLV Park Hang Seo đón tin không thể vui hơn trước trận mở màn AFF Cup

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo