Quảng cáo

Indonesia có hành động khó hiểu, tự vứt bỏ lợi thế tại AFF Cup 2022

Thứ ba, 20/12/2022 06:15 AM (GMT+7)

Dù rất cần sự hậu thuẫn của khán giả tại AFF Cup 2022, tuy nhiên LĐBĐ Indonesia lại đưa ra một quyết định vô cùng khó hiểu.

Nghe nội dung bài viết

Tại AFF Cup 2022, ĐT Indonesia nằm tại bảng A cùng các đối thủ Thái Lan, Campuchia, Brunei và Philippines. Đây là một bảng đấu tương đối khó với đội bóng xứ Vạn Đảo khi các đội tuyển trong bảng đấu đều không hề dễ chơi. Tuy nhiên, Indonesia lại có lợi thế khi được gặp đối thủ mạnh nhất - ĐT Thái Lan trên sân nhà và trận đấu với Campuchia đội bóng này cũng nhận được ưu thế tương tự.

Tưởng chừng thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ tận dụng triệt để sức mạnh từ sân nhà trong trận đấu với Thái Lan hay Campuchia, thế nhưng họ đã làm điều ngược lại. Theo đó, sức chứa của sân Bung Karno - sân nhà của Indonesia lên tới gần 80.000 chỗ ngồi, nhưng PSSI lại hạn chế lượng CĐV tại AFF Cup khi chỉ phát hành 30.000 vé trong trận Indonesia vs Campuchia và 50.000 vé trong trận Indonesia vs Thái Lan. 

Có thể hiểu được cho hành động của PSSI, đó là do Indonesia vẫn còn quan ngại về vấn đề an ninh sau thảm họa tại Kanjuruhan. Dù vậy, việc hạn chế CĐV đến sân sẽ khiến Indonesia đánh mất đi sự hậu thuẫn rất lớn trên khán đài. Bởi, người hâm mộ xứ Vạn Đảo luôn được biết đến với sự cuồng nhiệt và vô cùng máu lửa. 

Indonesia có hành động khó hiểu, tự vứt bỏ lợi thế tại AFF Cup 2022 233863
Indonesia hạn chế vé trong những trận sân nhà tại vòng bảng AFF Cup 2022

Việc PSSI hạn chế CĐV Indonesia tới sân khiến HLV Shin Tae-yong cảm thấy rất buồn. Trước đó, ông từng phát biểu rằng: "Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là có được chiến thắng và tiến đến chức vô địch. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng cống hiến những trận cầu tuyệt vời để người hâm mộ không thất vọng. Ngược lại, người dân Indonesia cũng như người hâm mộ bóng đá Indonesia phải đến sân với đầy ắp ghế ngồi, không có ngoại lệ".

Sau những lần vấp ngã liên tiếp tại AFF Cup, Indonesia vẫn nuôi mộng để lật đổ sự thống trị của Việt Nam và Thái Lan trong khu vực Đông Nam Á. Thử thách đầu tiên của đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ là trận đấu với Campuchia vào ngày 23/12. 

Báo Indonesia 'ghen tị' với ĐT Việt Nam tại AFF Cup vì điều ít ai ngờ 

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng