Quảng cáo
thethao247.vn

'Kẻ thách thức' ngôi vương chính thức chốt danh sách dự AFF Cup 2022

Thứ hai, 19/12/2022 18:09 PM (GMT+7)

ĐT Indonesia đã chốt 23 cái tên chính thức tham dự AFF Cup 2022, trong đó có 2 sự vắng mặt cực kỳ đáng tiếc.

Nghe nội dung bài viết

Sau quãng thời gian hội quân khá ngắn với 28 cầu thủ, ĐT Indonesia đã chính thức xác định được 5 cái tên bị loại và chốt danh sách 23 người cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Mặc dù sở hữu đội hình khá chất lượng nhưng "Garuda" vẫn có một vài trường hợp vắng mặt khá đáng tiếc.

Theo đó, 5 cái tên bị loại khỏi ĐT Indonesia là Elkan Baggott, Sandy Walsh, Muhammad Ferarri, Muhammad Dzaky và Andy Setyo. Trong đó Sandy Walsh là cầu thủ vừa mới nhập tịch thành công đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ còn trung vệ Elkan Baggott đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh.

Trường hợp của Sandy Walsh để lại nhiều sự bất ngờ khi cầu thủ này đã hội quân với ĐT Indonesia ngay từ đầu nhưng được CLB chủ quản KV Mechelen gọi trở lại để thi đấu. Do AFF Cup 2022 là giải đấu không nằm trong hệ thông của FIFA nên vì thế CLB của Bỉ không đồng ý nhả người.

'Kẻ thách thức' ngôi vương chính thức chốt danh sách dự AFF Cup 2022 233794
Sandy Walsh dù nhập tịch thành công nhưng không thể thi đấu ở AFF Cup 2022

Lý do tương tụ này cũng giống với Elkan Baggott. Trung vệ này được cho là sẽ tham dự AFF Cup 2022 từ vòng bán kết hoặc chung kết vì còn bận thi đấu cho Gillingham. Tuy nhiên dù đã đích thân sang tận nước Anh để thuyết phục nhưng cuối cùng HLV Shin Tae-yong vẫn phải gạch tên cầu thủ này.

Dù vắng 2 cái tên chơi ở châu Âu nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình đã từng giành ngôi á quân cách đây 1 năm. Có thể kể đến như bộ đôi tấn công Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, hậu vệ Pratama Arhan đang chơi bóng ở Nhật Bản, đội trưởng Asnawi Mangkualam hay thủ môn Nadeo Argawinata. Như vậy thiếu Sandy Walsh, ĐT Indonesia vẫn còn 2 cầu thủ nhập tịch là Jordi Amat (Tây Ban Nha) và Marc Klok (Hà Lan).

Với 1 đội hình chất lượng, thậm chí còn đồng đều và nhiều kinh nghiệm hơn cách đây 1 năm, ĐT Indonesia thực sự là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2022. Thậm chí ở bảng A, thầy trò HLV Shin Tae-yong hoàn toàn có thể đặt mục tiêu vượt mặt Thái Lan để giành ngôi nhất bảng.

Không cần bí mật, ĐT Thái Lan tự tin tiết lộ chiến thuật tại AFF Cup

23 cầu thủ ĐTQG Indonesia dự AFF Cup 2022

Thủ môn: Nadeo Argawinata (Bali United), Muhammad Riyandi (Persis Solo), Syahrul Trisna (Persikabo 1973)

Hậu vệ: Fachruddin Aryanto (Madura United), Jordi Amat (Johor Darul Ta'zim), Hansamu Yama (Persija Jakarta), Rizky Ridho (Persebaya Surabaya), Asnawi Mangkualam (Ansan Greeners), Pratama Arhan (Tokyo Verdy), Edo Febriansyah ( RANS Nusantara FC)

Tiền vệ: Marc Klok (Persib Bandung), Rachmat Irianto (Persib Bandung), Syahrian Abimanyu (Persija Jakarta), Ricky Kambuaya (Persib Bandung), Egy Maulana Vikri (Vắng CLB), Witan Sulaeman (AS Trencin), Saddil Ramdani (Sabah FC ), Yakob Sayuri (PSM Makassar), Marselino Ferdinand (Persebaya Surabaya)

Tiền đạo : Ilija Spasojevic (Bali United), Ramadhan Sananta (PSM Makassar), Muhammad Rafli (Arema FC), Dendy Sulistyawan (Bhayangkara FC)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng