Quảng cáo

Báo Indonesia 'ghen tị' với ĐT Việt Nam tại AFF Cup vì điều ít ai ngờ

Thứ bảy, 17/12/2022 10:45 AM (GMT+7)

Tờ Bola mới đây nhấn mạnh việc ĐT Việt Nam không có bất kỳ cầu thủ nhập tịch nào tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 15/12, HLV Park Hang Seo đã công bố bản danh sách rút gọn 25 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Theo đó, chiến lược gia Hàn Quốc sẽ mang 23 cái tên chính thức và hai cầu thủ dự phòng cho trận đấu đầu tiên gặp ĐT Lào. 
Tuy nhiên, vào sáng 17/12, hai cầu thủ là Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng bất ngờ không xuất hiện tại sân bay cùng toàn đội. Hai cầu thủ này được xác nhận dương tính với covid 19 và nhiều khả năng không thể tham dự trận đấu gặp ĐT Lào.

ĐT Việt Nam mất 2 trụ cột ngay trước giờ khởi hành đá AFF Cup 2022-232842
Báo Indonesia khen Việt Nam vì không có cầu thủ nhập tịch

Đáng chú ý, sau khi bản danh sách của HLV Park Hang Seo được tung ra, báo chí Indonesia đã bày tỏ sự ngưỡng mộ khi đội hình của ĐT Việt Nam không có bất kì cầu thủ nhập tịch nào. Ở bài viết của mình, Bola cho biết: "Đội hình Việt Nam đến dự AFF Cup 100% là cầu thủ nội. Đây quả thực là niềm tự hào dân tộc to lớn của đội bóng áo đỏ. Họ không có bất kỳ cầu thủ nào nhập tịch và đến từ CLB nước ngoài".

Ở tất cả những kỳ AFF Cup, Việt Nam dường như không hề có bất kỳ cầu thủ nhập tịch nào. Cầu thủ Việt kiều duy nhất của đội bóng áo đỏ chính là thủ thành Đặng Văn Lâm. Anh mang hai quốc tịch Nga - Việt. Tuy nhiên, trên thực tế, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn sở hữu một cái tên đang thi đấu tại nước ngoài. Đó là Quang Hải, cầu thủ hiện đang chơi cho CLB Pau FC tại Ligue 2 (Pháp).

Ngược với Việt Nam, thành phần dự AFF Cup của đội bóng xứ Vạn đảo bao gồm khá nhiều cái tên đang thi đấu tại nước ngoài cũng như cầu thủ nhập tịch. Mới đây, hai cái tên là Jordi Amat và Sandy Walsh cũng đã gấp rút nhập tịch để có thể thi đấu cho đội bóng Garuda tại AFF Cup 2022. Tuy vậy, Sandy Walsh dường như sẽ không thể thi đấu vì một số lý do riêng.

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam và Indonesia không nằm chung bảng. Hai đội khả năng cao sẽ gặp nhau sớm nhất tại bán kết của giải đấu.

Trở về từ Pau FC, Quang Hải 'thiệt thòi' với kế hoạch của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng