Quảng cáo

HLV Lào bất ngờ lo phải đá 'sân khách' trước ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 17/12/2022 09:42 AM (GMT+7)

HLV Michael Weiss lo lắng sẽ có rất nhiều CĐV Việt Nam tới SVĐ Quốc gia Lào để cổ vũ cho đội khách.

Nghe nội dung bài viết

Trận mở màn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ là chuyến làm khách trước Lào vào ngày 21/12 trên SVĐ Quốc gia nước này. Tuy nhiên dù được đá sân nhà nhưng HLV Michael Weiss lại lo lắng lượng CĐV nhà sẽ thua thiệt hơn so với những người cổ vũ ĐT Việt Nam:

"Trận đấu với ĐT Việt Nam đương nhiên sẽ cực kỳ khó khăn khi đây là một trong những đội bóng mạnh nhất giải. Hơn nữa số người Việt đang ở Lào cũng rất đông nên chắc chắn họ sẽ tới cổ vũ ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng ĐT Lào sẽ không phải làm khách trên chính sân nhà của mình ở trận đấu này.

Đương nhiên nếu có sự ủng hộ của CĐV nhà, tôi và các học trò tự tin sẽ có màn trình diễn tốt trước ĐT Việt Nam. Chúng tôi đã có 2 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2022 và có được những kết quả giao hữu tích cực. ĐT Lào đang có một đội hình trẻ và tất cả sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất ở giải đấu tới".

HLV Lào bất ngờ lo phải đá 'sân khách' trước ĐT Việt Nam 232882
ĐT Lào chưa chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2022

Những lo ngại của HLV Michael Weiss là hoàn toàn có cơ sở. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chưa chắc ĐT Lào đã vượt trội về lượng khán giả tới sân. Lượng người Việt sinh sống ở Lào là rất lớn chưa kể đến rất nhiều CĐV Việt Nam sẵn sàng sang Lào để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Quá trình chuẩn bị của ĐT Lào cho AFF Cup 2022 có sự "giúp sức" khá lớn từ Thái Lan. Đoàn quân của HLV Michael Weiss có chuyến tập huấn tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai, Thái Lan. Trong thời gian rèn quân ở đây, ĐT Lào có cơ hội giao hữu với các đội bóng tại Thai League và 2 trận đấu với U23 Thái Lan. Ở trận đầu tiên, ĐT Lào bất ngờ giành thắng lợi với tỷ số 1-0 tuy nhiên đến trận giao hữu cuối cùng, U23 Thái Lan để hủy diệt Lào với tỷ số 5-0.

Hiện tại ĐT Lào vẫn chưa chốt danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự AFF Cup 2022. Theo quy định, các đội bóng tham dự giải chỉ cần gửi danh sách lên LĐBĐ Đông Nam Á 1 ngày trước trận đấu mở màn. Mới đây, HLV Michael Weiss cũng đã triệu tập bổ sung tiền đạo Billy Ketkeophomphone.

Quang Hải: 'Đá AFF Cup là mong muốn của bản thân tôi'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng