Quảng cáo
thethao247.vn

Quang Hải: 'Đá AFF Cup là mong muốn của bản thân tôi'

Thứ sáu, 16/12/2022 17:39 PM (GMT+7)

Ở buổi tập cuối ngày 16/12 trước khi sang Lào, Quang Hải đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi về nước.

Nghe nội dung bài viết

Buổi tập ngày 16/12 là buổi tập đầu tiên của Quang Hải cùng ĐT Việt Nam nhưng cũng là buổi cuối trước khi toàn đội di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2022. Phát biểu trong buổi tập đầu tiên, Quang Hải cũng chia sẻ về quyết định tạm rời Pau FC để thi đấu cho ĐT Việt Nam:

"Đây thực sự là mong muốn cá nhân của riêng tôi. Khát khao của tôi là được khoác áo ĐT Việt Nam nên đã có những trao đổi với Pau FC và nhận được sự đồng ý. Cá nhân Quang Hải và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu với quyết tâm cao nhất tại AFF Cup 2022 để giành thành tích tốt tặng HLV Park".

Chia sẻ về 2 trận đấu giao hữu khó khăn của ĐT Việt Nam, đặc biệt là trước Philippines và nhận định về trận mở màn AFF Cup gặp ĐT Lào, Quang Hải cho biết: "Đối với những đối thủ chủ động chơi phòng ngự thì Hải nghĩ ban huấn luyện sẽ có những chiến thuật phù hợp để đối phó.

Quang Hải chỉ thắng lý do quyết đá AFF Cup cùng ĐT Việt Nam 232766
Quang Hải có buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam trước khi sang Lào

Mỗi cá nhân cầu thủ cũng phải có những tìm hiểu về đối thủ để có thể thi đấu tốt. Thời điểm hiện tại, tôi chưa biết nhiều thông tin về ĐT Lào. Dù chưa rõ đối thủ thi đấu với chiến thuật gì nhưng ĐT Việt Nam cũng cần chuẩn bị cho mọi trường hợp xảy ra và khó có thể nói trước bất kỳ điều gì"

Quang Hải là cái tên duy nhất được đặc cách có tên trong danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 dù không tập luyện cùng toàn đội trong quãng thời gian vừa qua. Trước khi lên đường sang Lào đá trận mở màn, HLV Park Hang Seo cũng đã quyết định loại 4 cầu thủ là Hà Đức Chinh, Nguyễn Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Như vậy ĐT Việt Nam sẽ sang Lào với tổng cộng 25 cầu thủ trước khi loại thêm 2 cái tên nữa trước ngày 20/12 để chốt danh sách chính thức đá AFF Cup 2022.

Việc Quang Hải được tham dự AFF Cup 2022 là nỗ lực cá nhân của tiền vệ này cũng với LĐBĐ Việt Nam (VFF). Đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên phía Pau FC có quyền không nhả người. Tuy nhiên sau khi thuyết phục thành công, Quang Hải vẫn có thể trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan 'cứu vãn danh dự' bằng trận cầu đặc biệt trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng