Quảng cáo

Đàm Tiến Dũng: Bây giờ hoặc không bao giờ...

Thứ tư, 20/04/2022 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Đàm Tiến Dũng đang dần khẳng định được bản thân trong màu áo CLB Đông Á Thanh Hóa.

Thời gian đáng nhớ trong màu áo CLB Viettel

Những người yêu mến CLB Viettel chắc chắn sẽ không xa lạ gì với cái tên Đàm Tiến Dũng. Anh chính là cầu thủ đóng góp công lớn vào suất thăng hạng của đội bóng Quân đội vào năm 2019.

Đàm Tiến Dũng sinh năm 1996 tại Thanh Hóa. Tiến Dũng dành tình yêu với trái bóng tròn từ nhỏ, anh được nhận vào lò đào tạo trẻ của Thanh Hóa từ năm 12 tuổi. Chỉ sau 1 năm, Đàm Tiến Dũng đã lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển trạch viên từ CLB Viettel.

Một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Tiến Dũng có lẽ là màn so tài với Bình Phước. Đây chính là trận đấu quyết định đến tấm vé lên chơi ở V-League 2019.

Đàm Tiến Dũng: Bây giờ hoặc không bao giờ... 128745

Viettel giành quyền thăng hạng với chiến thắng chung cuộc 2-0. Cả 2 bàn thắng của đội bóng Quân đội đều có dấu ấn của Đàm Tiến Dũng. Chỉ trong ít phút, cầu thủ này có liên tiếp 2 pha kiến tạo thành bàn cho Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng. Những CĐV có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy ngày hôm đó sẽ không quên khoảnh khắc ăn mừng đầy cảm xúc của HLV Hải Biên và các học trò.

Mùa giải 2020, Đàm Tiến Dũng tiếp tục cùng Viettel FC giành chức vô địch V-League. Tuy nhiên, cầu thủ quê Thanh Hóa ít có cơ hội thể hiện mình. Vì thế, năm 2021, Tiến Dũng cùng với Trần Văn Trung, Nguyễn Xuân Kiên và Trần Hoàng Sơn chuyển đến Bình Định theo dạng cho mượn.

Nỗ lực khẳng định bản thân

Đầu mùa giải V-League 2022, Đàm Tiến Dũng quyết định khoác áo đội bóng quê hương - Đông Á Thanh Hóa. Được biết, hai bên đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trong màu áo đội bóng xứ Thanh, HLV Petrovic thường xuyên tin tưởng trao cơ hội ra sân cho Tiến Dũng. Cầu thủ mang áo số 4 góp mặt ở cả 4 trận đấu của CLB Thanh Hóa ở V-League 2022.

Đàm Tiến Dũng: Bây giờ hoặc không bao giờ... 128740
Đàm Tiến Dũng (số 4) nỗ lực khẳng định bản thân tại CLB Thanh Hóa

Đáng chú ý, tại vòng 16 Cúp Quốc gia 2021, Đàm Tiến Dũng đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng vào lưới đối phương. Phút bù giờ thứ nhất hiệp 1, từ tình huống đá phạt, Đàm Tiến Dũng băng xuống đánh đầu thoải mái nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Thanh. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Petrovic giành quyền đi tiếp vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022 với chiến thắng "4 sao".

Bây giờ hoặc không bao giờ...

Hiện tại, vị trí hậu vệ trái tại CLB Thanh Hóa không có nhiều sự lựa chọn. Với phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Đàm Tiến Dũng đang chiếm trọn niềm tin của HLV Petrovic.

Đàm Tiến Dũng: Bây giờ hoặc không bao giờ... 128739
Tiến Dũng (ngoài cùng bên trái) được trao nhiều cơ hội thi đấu

Ở tuổi 26, Đàm Tiến Dũng đang ở trong quãng thời gian đẹp nhất của đời cầu thủ. Đây chính là cơ hội để hậu vệ xứ Thanh có thể bứt phá trở thành ngôi sao sáng ở V-League. Thể hình ổn cùng khả năng hỗ trợ tấn công khá tốt, Tiến Dũng hoàn toàn có thể nghĩ đến việc được khoác áo ĐTQG trong tương lai nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại.

Đàm Tiến Dũng đạt được nhiều thành tích ở cấp độ trẻ như HCĐ giải U15 Quốc Gia, 2 HCĐ U19 Quốc Gia, Vô Địch giải Festival các nước Đông Nam Á.

Cầu thủ cao 1m74 cũng từng xuất hiện trong danh sách của U19, U22 Việt Nam.

Highlights Thanh Hóa 3-0 Đà Nẵng | Vòng 4 V.League 2022 (Nguồn: Next Sports)

Sao trẻ HAGL, Viettel nhận lời khen tại CLB châu Âu

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đàm tiến dũng clb thanh hóa v league 2022 viettel fc
Xem thêm