Quảng cáo

Viettel FC tại V-League 2022: Khó khăn thách thức nhà vô địch?

Thứ hai, 14/02/2022 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Viettel FC sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương tại V-League 2022.

Highlights Viettel vs Sài Gòn (nguồn: Next Sports)

Với việc V-League 2021 bị hủy bỏ giữa chừng và không công nhận các danh hiệu, Viettel FC nghiễm nhiên vẫn đang là các nhà đương kim vô địch của giải đấu trước khi V-League 2022 khởi tranh. Mặc dù vậy, điều này cũng vô tình tạo nên áp lực rất lớn trên vai của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Trước thềm mùa giải mới, người hâm mộ của đội bóng áo Lính không khỏi lo lắng khi đội nhà liên tục chia tay các trụ cột. Theo đó, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải sẽ quay trở lại khoác áo đội bóng quê hương - SLNA trong khi đó Vũ Minh Tuấn lại đầu quân cho Hà Nội FC.

viettel
Viettel không còn sự phục vụ của Quế Ngọc Hải ở mùa giải năm nay.

Mặc dù vậy, Viettel cũng có được sự bổ sung chất lượng khi ký hợp đồng với ngoại binh xuất sắc nhất V-League 2020 - Geovane. Sự tái hợp của cặp đôi người Brazil Geovane Magno và Pedro Paulo được kỳ vọng sẽ làm khổ các cầu thủ phòng ngự tại mùa giải tới đây.

Hoàng Đức cũng được xem là một trong những nhân tố đáng chờ đợi nhất để giúp CLB Viettel bảo vệ thành công chức vô địch. Cầu thủ sinh năm 1998 đã trưởng thành vượt bậc trong năm 2021. Thậm chí, nhiều câu lạc bộ nước ngoài đã ngỏ ý mượn, mua đứt tiền vệ người Hải Dương tuy nhiên Viettel vẫn lắc đầu từ chối.

Viettel FC tại V-League 2022: Khó khăn thách thức nhà vô địch? 107368
Nguyễn Hoàng Đức được xem là một trong những nhân tố quan trọng trong đội hình của Viettel FC.

Mặc dù thiếu vắng Quế Ngọc Hải, tuy nhiên Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng cùng với đó là thủ thành Nguyên Mạnh sẽ tiếp tục tạo nên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Viettel FC.

Ở V-League 2020, Viettel vượt mặt Sài Gòn và Hà Nội FC để lên ngôi vô địch với thành tích chỉ phải nhận 16 bàn thua. Ở nửa đầu V-League 2021, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cùng với HAGL và Topenland Bình Định là ba đội bóng phải nhận ít bàn thua nhất (9 bàn).

Tuy nhiên, với việc sẽ dự AFC Cup 2022, Viettel FC cũng sẽ phải đối diện với một lịch thi đấu dày đặc cùng với đó là các cầu thủ trụ cột phải khoác áo ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng, với việc đưa trở lại HLV thể lực Bae Ji-won - người đã cùng U23 Việt Nam tạo nên chiến tích Thường Châu lịch sử, đội bóng áo lính sẽ không còn phải quá lo lắng về vấn đề thể lực.

Viettel FC tại V-League 2022: Khó khăn thách thức nhà vô địch? 111358
Danh sách đăng ký của CLB Viettel. (Ảnh: Getty)

HLV Hàn Quốc chỉ ra 3 đội bóng 'ngáng đường' Hà Nội vô địch V-League 2022

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel FC V-League 2022 Quế Ngọc Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT