Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị chỉ trích nặng nề

Thứ ba, 04/10/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang phải hứng chịu sự chỉ trích của đông đảo NHM xứ Vạn đảo.

Nghe nội dung bài viết

Tại trận đấu giữa Arema FC vs Persebaya Surabaya, một thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra trên sân Kanjuruhan. Theo thống kê mới nhất, đã có 125 người thiệt mạng (trong đó có nhiều trẻ em).

Vụ bạo loạn này có trách nhiệm rất lớn của những người phụ trách bóng đá xứ Vạn đảo, trong đó có LĐBĐ Indonesia. Trong cuộc phát biểu với truyền thông, lãnh đạo Tổ chức Giám sát Cảnh sát Indonesia ông Sugeng Teguh Santoso đã không ngần ngại chỉ trích Chủ tịch LĐBĐ nước này.

Thậm chí, ông Sugeng Teguh Santoso còn yêu cầu người đứng đầu PSSI sớm từ chức: "Chủ tịch của PSSI nên xấu hổ và từ chức vì sự kiện tồi tệ nhất của bóng đá quốc gia".

Làn sóng phản đối ông Mochamad Iriawan ngày càng trở nên dữ dội hơn sau khi vị lãnh đạo này "vạ miệng" trước báo giới. Chủ tịch PSSI nói rằng: "Xin chào đến các CĐV vui vẻ" ở buổi họp báo sau vụ thảm kịch.

Trong một diễn biến khác, chủ tịch của CLB Arema cũng đã lên tiếng nhận toàn bộ trách nhiệm: "Với tư cách là chủ tịch của Arema FC, tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự cố đã xảy ra. Tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các nạn nhân, gia đình của họ và tất cả người dân Indonesia".

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tin đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup 2022 194623
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia bị yêu cầu từ chức

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Indonesia cho biết báo cáo về vụ bạo loạn đã được gửi lên FIFA. Indonesia hy vọng rằng sẽ không phải nhận án phạt nào từ FIFA do đây không phải là một cuộc bạo loạn giữa CĐV của 2 đội.

Giải VĐQG Indonesia đã bị hoãn vô thời hạn. Nguồn tin từ tờ Bola e ngại rằng, xứ Vạn đảo sẽ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023. Thậm chí, tuyển Indonesia có thể bị loại khỏi vòng chung kết Asian Cup 2023. Các đội bóng thuộc Indonesia còn bị cấm tham dự các trận đấu thuộc AFC Cup và AFC Champions League.

Indonesia nguy cơ nhận án phạt nặng nhất lịch sử, đại diện AFC nói gì?

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT