Quảng cáo

Bóng đá Indonesia nhận phán quyết cuối cùng sau thảm kịch gây phẫn nộ dư luận

Thứ bảy, 03/12/2022 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Tháng 10 vừa qua, bóng đá Indonesia đã xảy ra vụ thảm kịch khiến nhiều người thiệt mạng tại SVĐ Kanjuruhan.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, giải VĐQG Indonesia đã phải tạm ngừng do vụ thảm kịch trên sân Kanjuruhan. Theo thông tin mới nhất, giải đấu cao nhất của xứ Vạn đảo sẽ trở lại vào ngày 5/12/2022.

Nhà điều hành của giải VĐQG Indonesia đã đảm bảo rằng Liga 1 sẽ tiếp tục vào ngày 5 tháng 12 năm 2022 sau khi được sự cho phép của cơ quan chức năng. Trước mắt, các vòng đấu tiếp theo sẽ được đá trên sân trung lập và không cho phép khán giả vào sân.

Các sân vận động đã được chỉ định là nơi tổ chức các trận đấu tiếp theo của League 1 mùa giải 2022-2023 đó là sân Jatidiri (Semarang), sân Maguwoharjo (Sleman), sân Manahan (Solo) và SVĐ Sultan Agung (Bantul).

Bóng đá Indonesia nhận phán quyết cuối cùng sau thảm họa gây phẫn nộ dư luận 227562
Giải VĐQG Indonesia sẽ trở lại vào ngày 5/12 tới

Các lãnh đạo của LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang tính tới phương án tổ chức các trận đấu theo sân nhà - sân khách với số lượng khán giả hạn chế. Trong khi đó, đối với các trận đấu bị hoãn (chẳng hạn như các trận đấu ở vòng 11) vẫn chưa biết khi nào sẽ được đá lại.

Phát biểu trên báo giới, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cũng bày tỏ lòng biết ơn đến nhiều bên đã quan tâm đến bóng đá Indonesia. Ông bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các bên đã giúp khôi phục lại giải đấu bóng đá cao nhất trong nước. Đại diện PSSI cho biết đây là một tin rất đáng khích lệ đối với các câu lạc bộ đang góp mặt ở League 1 mùa giải 2022/2023.

Liên quan tới vụ thảm kịch trên sân Kanjuruhan, FIFA quyết định không ra án phạt đối với xứ Vạn đảo. Chủ tịch FIFA (ông Gianni Infantino) đã trực tiếp gửi lời chia buồn cùng cam kết sẽ giúp bóng đá nước này thay đổi sau thảm kịch.

Điều này đồng nghĩa với việc, Indonesia vẫn là chủ nhà của kỳ U20 World Cup 2023. Bóng đá xứ Vạn đảo vẫn được góp mặt ở VCK U20 châu Á hay Asian Cup 2023.

Thắng Dortmund, HLV Park Hang Seo bất ngờ nhận món quà 'độc nhất vô nhị'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm