Quảng cáo

Rúng động: Hai VĐV điền kinh Việt Nam bị tước huy chương SEA Games vì dính doping

Thứ tư, 14/09/2022 22:51 PM (GMT+7)
A A+

Hai vận động viên của Đoàn TTVN đã bị tước huy chương vì có kết quả dương tính với doping tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ báo Thanh Niên, một quan chức ngành thể thao đã cho biết trong số 1.000 mẫu thử doping tại kỳ SEA Games 31 đã cho ra kết quả nhiều ca sử dụng doping. Đáng chú ý, trong số các trường hợp dương tính với chất cấm, có hai vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung điền kinh.

Cũng theo nguồn tin này, hai vận động viên kể trên vừa giành được huy chương vàng và huy chương bạc tại SEA Games 31. Tuy nhiên, danh tính cụ thể của hai chân chạy này chưa được công bố.

NÓNG: Hai VĐV điền kinh Việt Nam bị tước huy chương SEA Games vì dính doping 187388
Hai vận động viên điền kinh dính doping tại SEA Games 31.

Tiểu ban y tế và phòng chống doping của đại hội đã có kết quả mẫu A và đang tiến hành xét nghiệm mẫu B với hai vận động viên kể trên. Tuy nhiên, gần như kết quả không có gì thay đổi. Hai vận động viên điền kinh sẽ phải viết bản tường trình đồng thời sẽ bị tước huy chương đã đạt được tại kỳ SEA Games lần thứ 31.

Bên cạnh hai vận động viên điền kinh, BTC sẽ tiến hành công bố tiếp một số vận động viên thuộc các môn thể thao khác có sử dụng chất cấm, trong đó có vận động viên môn võ. Theo thông tin từ báo Lao Động, ở bộ môn Thể hình có tới 6 vận động viên dính doping trước khi tham dự SEA Games 31. 6 vận động viên này đã bị loại khỏi danh sách và không được đăng ký thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022, điền kinh được xem là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam. Sau nhiều ngày tranh tài hấp dẫn, môn thể thao "nữ hoàng" đã mang về tổng cộng 22 tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam, góp phần giúp nước chủ nhà cán đích ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp.

Bại trận trước đội bóng số 1 châu Á, ĐT Việt Nam nhận cái kết đắng ở 'World Cup thu nhỏ'

VIDEO: CĐV dùng kèn vuvuzela cổ vũ ở trận đấu của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT