Quảng cáo

ĐT Thái Lan có cơ hội đuổi kịp ĐT Việt Nam

Thứ tư, 14/09/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan có cơ hội rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố quyết định của FIFA về việc công nhận giải giao hữu King's Cup là giải đấu cấp độ A. Điều này đồng nghĩa với việc các trận đấu tại King's Cup sắp tới sẽ được cộng và trừ điểm như một giải đấu chính thức.

Đối thủ của Những chú Voi chiến ở giải đấu này là Tajikistan, Malaysia và Trinidad & Tobago. Trong số 3 đội bóng kể trên, chỉ có Malaysia là đội bóng xếp dưới ĐT Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA. Những đội bóng còn lại đều xếp trên.

Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mano Polking phải đối diện với con dao hai lưỡi. Nếu có thể giành được chiến thắng để lên ngôi vô địch giải giao hữu trên, ĐT Thái Lan sẽ thăng tiết vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA và có thể đuổi kịp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không có được kết quả khả quan, Thái Lan cũng sẽ đối diện với việc bị trừ điểm nặng.

ĐT Thái Lan có cơ hội đuổi kịp ĐT Việt Nam-187162
Thái Lan có cơ hội đuổi kịp ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, trong khi ĐT Thái Lan dự King's Cup thì ĐT Việt Nam cũng sẽ tham dự giải giao hữu tam hùng. Hai đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Ấn Độ và Singapore. Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những nhân tố mới để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 17/9 tới đây. Với trường hợp của Quang Hải, do đang thi đấu ở nước ngoài nên sẽ tập trung muộn hơn 1 ngày so với các đồng đội.

Tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 12, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan được xem là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Chính vì thế, cả hai đội bóng đang rất quyết tâm để có thể lên ngôi ở giải đấu số 1 khu vực.

Bại trận trước đội bóng số 1 châu Á, ĐT Việt Nam nhận cái kết đắng ở 'World Cup thu nhỏ'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo