Quảng cáo

'Hung thần' U23 Hàn Quốc: 'Xuống hạng Nhất không phải là bước thụt lùi'

Thứ sáu, 19/08/2022 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ U23 Việt Nam - Vũ Tiến Long cho rằng việc khoác áo CLB CAND ở giải hạng Nhất Quốc gia không phải là bước thụt lùi mà là cơ hội.

Nghe nội dung bài viết

Ngay trước khi thời hạn đăng ký bổ sung cầu thủ cho giai đoạn 2 giải hạng Nhất quốc gia 2022 khép lại, CLB CAND đã có được hai nhân tốt chất lượng. Theo đó, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Tiến Long sẽ khoác áo đội bóng ngành công an tới hết mùa giải theo hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội FC.

Trong đó, Vũ Tiến Long là một nhân tố nổi bật trong thời gian qua của của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ trẻ sinh năm 2002 có tên trong danh sách dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, dự SEA Games 31 và mới nhất là VCK U23 châu Á. Tiến Long trở thành người hùng của U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U23 Hàn Quốc để giúp đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun góp mặt ở bán kết VCK U23 châu Á 2022.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi khoác áo CLB CAND ở giải hạng Nhất Quốc gia, Vũ Tiến Long cho biết: "Kể từ khi trở về từ VCK U23 châu Á 2022, cuộc sống của tôi cũng không có nhiều thay đổi. Được nhiều người biết đến khiến tôi có chút áp lực tuy nhiên cũng là động lực để tôi cố gắng được thi đấu nhiều hơn.

Việc chuyển đến khoác áo CLB CAND ở mùa giải năm nay không phải là bước thụt lùi sau những thành công trong màu áo U23 Việt Nam. Ở đội 1 của Hà Nội FC tôi vẫn đang còn trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu nhiều nên phải ngồi dự bị hay trên khán đài khá nhiều. Đó là điều dễ hiểu. Về CLB CAND được thi đấu nhiều hơn sẽ giúp bản thân tôi tiến bộ hơn".

vu-tien-long
Tiến Long khẳng định xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia không phải bước thụt lùi.

"Mục tiêu hiện tại của tôi là được ra sân nhiều và giúp CLB CAND hoàn thành mục tiêu lên chơi ở V-League 2023. Với cấp độ U23 Việt Nam thì năm nay không còn giải đấu gì diễn ra nên tôi chỉ hướng tới năm sau được triệu tập để thi đấu SEA Games 32 cũng như vòng loại U23 châu Á 2024", Tiến Long chia sẻ thêm về mục tiêu của mình trong năm 2022.

Dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun tại U23 Việt Nam, Tiến Long đã có những tiến bộ vượt bậc. Cầu thủ sinh năm 2002 trưởng thành hơn, tự tin hơn và sẵn sàng đón nhận thách thức: "HLV Gong Oh-kyun có ảnh hưởng nhiều tới tôi khi trao cho tôi nhiều cơ hội thi đấu. Mọi mặt của tôi đều tốt hơn.

Thầy thường xuyên động viên học trò và giúp chúng tôi tự tin thi đấu, không sợ đối thủ mạnh. Về bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc thì chỉ còn là kỷ niệm, tôi không muốn vương vấn quá khứ mà chỉ muốn tập trung vào hiện tại và tương lai".

Theo lịch thi đấu, Vũ Tiến Long sẽ có trận đấu đầu tiên cùng đội bóng mới khi CLB CAND làm khách trên sân của Long An ở vòng 12 giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

'Đại kình địch' của ĐT Việt Nam chỉ mơ xếp hạng 150 FIFA

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Đông Timor (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT