VCS Mùa Xuân 2024 chính thức khởi tranh | LMHT

Thứ bảy, 20/01/2024 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch LMHT Việt Nam - VCS Mùa Xuân 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào 17:00 chiều ngày 20/01.

Nghe nội dung bài viết

Đã 5 tháng trôi qua kể từ khi giải đấu VCS 2023 Hoàng Hôn kết thúc. Bước sang năm mới, ban tổ chức quyết định đưa giải đấu trở về cách gọi tên tên quen thuộc của nó: VCS Mùa Xuân 2024. Cách gọi đơn giản, gần gũi và đã ăn sâu vào tâm trí của các cổ động viên.

Giải đấu VCS Mùa Xuân 2024 khởi tranh từ ngày 20/01 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 17/01. Nhà đương kim vô địch, bên cạnh số tiền thưởng 605 triệu đồng rất có thể sẽ nhận thêm tấm vé tới tham dự giải đấu quốc tế MSI 2024, diễn ra từ ngày 01/05 - 19/05 tại Trung Quốc.

VCS Mùa Xuân 2024 chính thức khởi tranh | LMHT 394200

Tấm vé tới tham dự các giải đấu quốc tế như MSI và Chung Kết Thế Giới luôn là mục đích, là khao khát của các đội tuyển tại VCS. Để giành được nó, 8 đội tuyển LMHT hàng đầu Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với nhau trong vòng bảng dài 8 tuần, lấy 6 đội đi tiếp.

Ở vòng Playoffs, giải đấu chuyển sang thể thức nhánh thắng thua với 6 vòng đấu, bao gồm cả chung kết tổng. Bất cứ đội tuyển nào đã góp mặt tại vòng đấu này đều sẽ được thi đấu ít nhất hai trận Bo5 và có một cơ hội để sửa sai. Dù thời gian thi đấu khá dài, cường độ cao nhưng đảm bảo tính công bằng và còn giúp cho các đội VCS cải thiện khả năng đánh Bo5, vốn yêu cầu thể lực tốt và tâm lý vững vàng.

Tại giải đấu VCS Mùa Xuân 2024, khán giả sẽ tạm chia tay hai đội tuyển SBTC Esports và Saigon Buffalo để chào đón hai cái tên hoàn toàn mới: Rainbow Warrriors và Vikings Esports. RW đánh lên từ vòng thăng hạng cùng với MBE, thay thế vị trí mà SBTC Esports bỏ lại.

VCS Mùa Xuân 2024 chính thức khởi tranh | LMHT 394201

Vikings Esports thì nhẹ nhàng hơn, họ mua suất thi đấu VCS của Saigon Buffalo (được đồn đoán có giá 900 triệu), giữ lại hai tuyển thủ Shogun (xạ thủ), Gury (đi rừng) và bổ sung 4 nhân tố mới.

Dù mới gia nhập VCS, Vikings Esports được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch bởi sở hữu hai chủ lực hàng đầu giải đấu ở thời điểm hiện tại là Kati và Shogun. Bên cạnh đó, họ còn được dẫn dắt bởi SofM, người từng đạt danh hiệu á quân CKTG và là tuyển thủ Việt Nam tiến xa nhất trên đại lộ danh vọng của LMHT.

Ngay trong ngày thi đấu mở màn, đội tuyển VKE của SofM sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh: Team Secret. Đây sẽ là thuốc thử cho những tân binh, xem bản lĩnh và tiềm năng của họ lớn đến đâu.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT