Tuyển thủ LMHT chuyển sang chơi Valorant và 'ẵm nhẹ' cúp vô địch thế giới

Thứ năm, 22/09/2022 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Gustavo “Sacy” Rossi đã chuyển từ bộ môn LMHT sang Valorant và lên ngôi vô địch thế giới cùng LOUD ở độ tuổi 24.

Nghe nội dung bài viết

Việc chuyển từ bộ môn này qua bộ môn khác không phải là điều hiếm gặp trong làng eSports. Miễn là bạn còn đủ kỹ năng và sự đam mê, các tổ chức luôn chào đón những thành viên dày dặn kinh nghiệm và đã có sẵn danh tiếng sau nhiều năm thi đấu.

Trong quá khứ, chúng ta từng thấy các thành viên của Bangkok Titans chuyển từ LMHT sang Liên Quân Mobile, hay mới đây là hàng loạt tuyển thủ Liên Quân Mobile chuyển sang Tốc Chiến, điển hình nhất là Elly của Team Flash.

Tuyển thủ LMHT chuyển sang chơi Valorant và 'ẵm nhẹ' cúp vô địch thế giới 191616

Tại giải đấu VCT Champions 2022 vừa qua, người ta đã phát hiện ra một trường hợp tuyển thủ "nhảy việc" cực kỳ thành công, tên anh là Gustavo “Sacy” Rossi, hiện đang thi đấu cho đội tuyển LOUD của Brazil.

Cách đây 2 năm, Sacy từng thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển RED Canids ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, thành tích của anh ở bộ môn MOBA này không quá tốt.

Tuyển thủ LMHT chuyển sang chơi Valorant và 'ẵm nhẹ' cúp vô địch thế giới 191617

Sau 5 năm thi đấu tại giải vô địch quốc nội CBLOL, danh hiệu lớn nhất mà Sacy từng đạt được là chức vô địch CBLOL Summer 2017, và chưa một lần được đặt chân tới Chung Kết Thế Giới.

Chán nản vì tuổi tác, phản xạ đã dần không theo kịp lớp trẻ cộng với việc mãi không giành được một thành tích nào đáng kể, Sacy đã tuyên bố giải nghệ vào năm 2020. Và tựa game tiếp theo anh chọn để gắn bó là Valorant.

Tuyển thủ LMHT chuyển sang chơi Valorant và 'ẵm nhẹ' cúp vô địch thế giới 191619

Khác với các bộ môn MOBA như LMHT hay DOTA, các tựa game bắn súng như VALORANT và CS:GO thân thiện hơn với các tuyển thủ lớn tuổi. Ví dụ như Astralis, đội tuyển huyền thoại của CSGO có những tuyển thủ từ 27-29 tuổi, quá già so với khoảng 18-22 trong LMHT.

Thậm chí hồi đầu tháng 9 vừa qua, Sacy còn leo lên được vị trí top 1 trên bảng xếp hạng các game thủ Valorant tại Châu Âu, một thành tích vô cùng đáng nể, chứng tó kinh nghiệm và game sense mới là yếu tố đóng vai trò chủ đạo trong tựa game này, còn kỹ năng thì có thể luyện tập.

Tuyển thủ LMHT chuyển sang chơi Valorant và 'ẵm nhẹ' cúp vô địch thế giới 191621

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, Sacy đã cùng những người đàn em tại LOUD chinh phục các giải đấu từ trong nước tới quốc tế và cuối cùng ẵm luôn chức vô địch thế giới tại kỳ VCT Champions 2022 vừa qua.

Câu chuyện thành công của Sacy đã khiến cho các fan hâm mộ (cả LMHT lẫn Valorant) vô cùng bất ngờ, đồng thời truyền cảm hứng cho rất nhiều tuyển thủ, game thủ tiếp tục theo đuổi đam mê, dù tuổi tác không còn ủng hộ. Sau tất cả, cơ hội vẫn còn, không ở môn này thì môn khác, miễn là bạn kiên trì và chăm chỉ.

Game thủ Minecraft tái hiện lại hình nền đồng cỏ xanh huyền thoại của Windows XP

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT