Tựa game AI mới của Square Enix bị chê thậm tệ

Thứ tư, 26/04/2023 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tựa game AI Tech Preview: THE PORTOPIA SERIAL MURDER CASE của Square Enix bị chê vì AI quá tệ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ông lớn Nhật Bản Square Enix đã tung ra một trò chơi mới mang tên AI Tech Preview: THE PORTOPIA SERIAL MURDER CASE. Đây là bản làm lại của trò chơi trinh thám kinh điển The Portopia Serial Murder Case ra mắt lần đầu vào năm 1983.

The Portopia Serial Murder Case là một trong những tựa game kinh điển tại Nhật Bản và đã rất quen thuộc với các game thủ 8x của xứ sở mặt trời mọc. Trong The Portopia Serial Murder Case, người chơi sẽ vào vai một anh chàng điều tra viên, đi khám phá các manh mối và ra lệnh cho trợ lý của mình thực hiện các hành động nhằm phá án.

Tựa game AI mới của Square Enix bị chê thậm tệ 273747
Một cảnh trong game mới của Square Enix (Ảnh: Steam)

Cụ thể, game sẽ đưa cho bạn các danh từ, động từ, tính từ, buộc bạn ghép chúng lại thành mệnh lệnh đưa cho trợ lý. Lối chơi point and click này rất phổ biến trong các tựa game offline tại Nhật Bản, nhưng không mấy quen thuộc với các game thủ Việt Nam vốn thường chơi game online nhiều hơn.

Việc đưa AI vào trong The Portopia Serial Murder Case được kỳ vọng sẽ khiến gameplay của trò chơi này thú vị hơn do người chơi có thể chủ động soạn thảo các mệnh lệnh cho trợ lý. Ngay từ đầu, kết hợp AI để hỏi và trả lời trong một tựa game trinh thám rõ ràng là một ý tưởng hay, cho đến khi AI có những câu trả lời "trái đạo đức" trong giai đoạn thử nghiệm, buộc Square Enix phải vô hiệu hóa một trong những tính năng quan trọng nhất của nó: Natural Language Generation (Kết xuất ngôn ngữ tự nhiên) trước khi phát hành chính thức.

Tựa game AI mới của Square Enix bị chê thậm tệ 273745
AI trong game mới của Square Enix khá ... vô dụng (Ảnh: Steam)

Sau khi mất tính năng NLG, AI trong game không thể cho ra những câu trả lời đúng ý người chơi, và tệ hơn cả là không thể làm theo những mệnh lệnh tưởng chừng như vô cùng đơn giản.

Kết quả là The Portopia Serial Murder Case nhận về đánh giá vô cùng tiêu cực từ cộng đồng game thủ. Trên Steam, tựa game này nhận về mức đánh giá Very Negative (Cực Kỳ Tệ) với chỉ 13% người chơi hài lòng (và nhiều khả năng là nhân viên của hãng đi seeding).

Phía Square Enix cho biết họ đang nghiên cứu để cải thiện tính năng NLG. Từ giờ cho đến lúc đó, AI Tech Preview: THE PORTOPIA SERIAL MURDER CASE vẫn là một tựa game không đáng chơi và là nỗi thất vọng đối với các fan hâm mộ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT