Từ "đáy xã hội" đi lên, Kiin lập kỷ lục chưa từng có tại LCK

Thứ hai, 15/04/2024 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Người chơi đường trên của Gen.G, Kim "Kiin" Gi-in vừa lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải đấu LCK.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi cùng Gen.G đánh bại T1 để lên ngôi vô địch LCK Mùa Xuân 2024, tuyển thủ đường trên Kim "Kiin" Gi-in đã không thể kìm nén cảm xúc mà bật khóc ngay trên sân khấu.

Với những khán giả lâu năm đã dõi theo hành trình bền bỉ của Kiin tại LCK, phản ứng của anh là hoàn toàn có thể hiểu được, bởi Kiin đã đi một hành trình rất dài và gian khổ trước khi tìm tới được ánh hào quang mà anh luôn khao khát.

Từ
Kiin xúc động bật khóc trên sân khấu, trong khi đang phỏng vấn với nữ MC xinh đẹp Yoon Su-bin

Hành trình của Kiin tại LCK có thể gọi vui là "từ đáy xã hội mà đi lên" khi anh đã kinh qua đủ các cung bậc cảm xúc, đứng ở mọi vị trí và thứ bậc của giải đấu này. Từ vị trí bét bảng (hạng 10) tới nhà đương kim vô địch (hạng nhất), Kiin đều đã trải qua.

Tuyển thủ sinh năm 1999 này bắt đầu sự nghiệp trong màu áo của Ever8 Winners, sau đó chuyển sang Afreeca Freecs và bắt đầu đánh LCK kể từ năm 2017. Năm đầu tiên debut, anh cùng đồng đội lót đáy bảng xếp hạng, nhưng chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Những năm sau đó, Kiin lần lượt đầu quân cho KDF (2021), KT Rolster (2022) và cuối cùng là Gen.G (cuối năm 2023). Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh cuối cùng cũng đã chinh phục nấc thang cao nhất của LCK, từ hạng 10 lên hạng 1, kỷ lục của Kiin là vô tiền khoáng hậu tại LCK và chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều tuyển thủ khác.

Từ
Hành trình leo tháp bền bỉ, kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Kiin

Với tư cách nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, Kiin và Gen.G sẽ được đặc cách vào thẳng vòng phân nhánh của giải đấu quốc tế MSI 2024. Họ sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngắn trước khi bay tới Thành Đô và cạnh tranh với các đội tuyển hàng đầu thế giới, hướng tới ngôi vô địch tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên mà Kiin tham dự giải đấu MSI, tuy nhiên không phải giải đấu quốc tế đầu tiên của anh. Chỉ đây vài tháng, anh đã cùng KT Rolster tham dự giải Chung Kết Thế Giới 2023 và dừng bước ở hạng 5-8.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT