Quảng cáo

Sao Barca chúc mừng Leverkusen vô địch Bundelsiga

Thứ hai, 15/04/2024 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Ilkay Gundogan đã bất ngờ gửi lời chúc mừng tới Leverkusen sau khi lên ngôi vô địch Bundesliga.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn hủy diệt Werder Bremen trên sân nhà Bay Arena, Bayer Leverkusen đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, qua đó phá vỡ ách thống trị của "Hùm xám" Bayern Munich trong 11 liên tiếp. Xabi Alonso cùng các học trò đã thể hiện một phong độ hủy diệt trong 29 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Đức khi chưa biết nếm mùi thất bại và trở thành tân vương trước 5 vòng đấu. 

Sau chức vô địch lịch sử của Bayer Leverkusen tại Bundesliga, tiền vệ Ilkay Gundogan của Barcelona đã lên mạng xã hội để chúc mừng Xabi Alonso và các học trò của ông. Cầu thủ người Đức chia sẻ: "Chúc mừng Bayer Leverkusen với chức vô địch! Không ai có thể nghi ngờ về sự xứng đáng của họ. Thật là một thành tựu đáng kinh ngạc! Tuyệt vời! Nếu đội bóng duy trì được sự gắn kết như thế này, họ cũng có thể tiến xa ở Champions League. Tôi rất hào hứng!"

Trong quá khứ, Gundogan từng có quãng thời gian gắn bó với một đội bóng Đức là Borussia Dortmund. Tiền vệ người Đức gắn bó với đội bóng vùng Ruhr trong quãng thời gian từ năm 2011 đến năm 2016 và giúp cho đội bóng này giành chức vô địch Bundesliga sau 8 năm ở mùa giải 2011/2012, đồng thời biến Dortmund trở thành một thế lực thực sự tại Châu Âu khi lọt tới trận chung kết Champions League ở mùa giải 2012/2013.

Trong trận đấu với Bremen vừa kết thúc cách đây không lâu, Leverkusen nhập cuộc hứng khởi và có được bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp một với pha thực hiện phạt đền thành công của tiền đạo Victor Boniface.

getpaidstockcom-661c263440a94-1713122422.jpg
Leverkusen chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga. Ảnh: Getty

Tiếp đà hưng phấn, chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của Bremen trong hiệp hai và có được 2 siêu phẩm liên tiếp của Granit Xhaka và Florian Wirtz. Một ngày thi đấu thăng hoa của Leverkusen khép lại với cú hattrick của Florian Wirtz sau 2 bàn thắng ở những phút cuối, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Trải qua 31 năm, Leverkusen mới lại một lần nữa được nếm trải cảm giác lên ngôi vô địch ở một giải đấu sau chức vô địch cúp Quốc gia Đức ở mùa giải 1991/1992. Ngoài việc đã chính thức chinh phục Bundesliga, Leverkusen vẫn đang thể hiện tham vọng ăn 3 khi họ vẫn đang chiến đấu tại các đầu trường như Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT