Thất bại ở Monte Carlo 2024, Novak Djokovic bị đàn em vượt mặt

Thứ hai, 15/04/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic vẫn chưa thể giành danh hiệu nào trong mùa giải năm nay, một tín hiệu rất đáng báo động.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã chính thức bị "đàn em" vượt mặt sau thất bại trên hành trình đăng quang chức vô địch Monte Carlo năm nay.

Cụ thể, với chiến thắng trong trận chung kết Monte Carlo 2024 tối ngày hôm qua (14/4) theo giờ Việt Nam, Stefanos Tsitsipas đã có 3 lần lên ngôi vương ở giải đấu Masters danh giá này, trước đó vào các năm 2021 và 2022. Con số này của Novak Djokovic chỉ là 2 với các danh hiệu vào năm 2013 và 2015 - lần gần nhất đã cách đây gần 10 năm.

Thất bại ở Monte Carlo 2024, Novak Djokovic bị đàn em vượt mặt 443623
Stefanos Tsitsipas đã hơn Novak Djokovic 1 danh hiệu Monte Carlo trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Số lần vô địch Monte Carlo của "Hoàng tử Hi Lạp" chỉ kém duy nhất Rafael Nadal (11 lần đăng quang) ở kỉ nguyên mở (Open Era), ngang bằng với các huyền thoại Bjorn Borg, Ilie Nastase hay Thomas Munster và xếp trên cả những tên tuổi khác như Ivan Lendl, Juan Carlos Ferrero hay Stanislas Wawrinka. "Tàu tốc hành" Roger Federer thậm chí còn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng tại đây bao giờ.

Tính rộng ra, thành tích của Tsitsipas cũng chỉ thua thêm 3 tay vợt khác trong lịch sử của giải đấu: Anthony Wilding (5 lần đăng quang) và anh em nhà Doherty: Laurence (4 lần) và Reginald (6 lần).

Dù là tay vợt rất toàn năng, đất nện không phải là mặt sân ưa thích của Novak Djokovic, và hầu như suốt sự nghiệp của tay vợt người Serbia, anh đều phải nếm trải thất bại trước Rafael Nadal ở mặt sân này. 

Do đó, việc Djokovic nhận thất bại ở Monte Carlo cũng không phải là điều quá bất ngờ, trong bối cảnh Nole rơi vào nhánh đấu khá khó. Tuy nhiên, với việc chưa thể vô địch giải đấu nào kể từ đầu năm đến giờ, người hâm mộ Djokovic có lí do để lo lắng cho phong độ của thần tượng.

Những dấu hiệu về tuổi tác đang xuất hiện ngày một rõ hơn qua các trận đấu của Novak Djokovic; trong khi đó, thế hệ trẻ làng quần vợt thế giới đang ngày một lên tay và không còn cảm giác "sợ Djokovic" như những năm trước.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT