Novak Djokovic tan mộng giành danh hiệu thứ 3 ở Monte Carlo

Chủ nhật, 14/04/2024 01:31 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã phải dừng bước ở bán kết Monte Carlo 2024 sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Casper Ruud.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã phải dừng bước tại Monte Carlo năm nay sau thất bại 1-2 (4-6; 6-1; 4-6) trước Casper Ruud trong khuôn khổ bán kết giải đấu.

Những dấu hiệu bất ổn sớm đến với Djokovic khi anh để mất break-point ngay ở game đầu tiên của trận đấu. Sau nỗ lực lấy lại những gì đã mất bất thành ở game thứ 4, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn khi tay vợt người Serbia mất thêm một game cầm giao nữa, để Casper Ruud dẫn trước 4-1.

Djokovic có được break-point ở game đấu sau đó, lần lượt rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 và 3-4, nhưng như vậy là chưa đủ bởi Ruud đã chơi rất chắc chắn ở phần còn lại của set 1.

Novak Djokovic tan mộng giành danh hiệu thứ 3 ở Monte Carlo 443092
Novak Djokovic đã vấp phải quá nhiều khó khăn trước Casper Ruud (Ảnh: Getty)

Bản lĩnh của tay vợt vĩ đại bậc nhất mọi thời đại đã được Djokovic thể hiện trong set đấu thứ hai. Anh giao bóng rất chắc tay, đồng thời có những cú phản đòn rất hóc hiểm ở các game trả giao để khiến Casper Ruud phải ôm hận.

Tay vợt người Na Uy để mất 2 break-point ở các game thứ 2 và thứ 6, nhận thất bại chóng vánh 1-6 trong set 2, buộc phải giải quyết thắng thua trong set 3 quyết định.

Đẳng cấp và bản lĩnh là vậy, nhưng Casper Ruud cũng không phải tay mơ, đặc biệt khi được thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường, nơi anh có thể phát huy tối đa điểm mạnh đánh bóng bền của mình.

Ruud sớm có break-point ở game thứ 2, anh chơi khá ổn ở 2 game sau đó trước khi để Djokovic lấy lại sau 1 "love game". Tưởng như trận đấu sẽ phải đi xa hơn, thậm chí vào loạt tie-break, Ruud bất ngờ chơi bùng nổ khi có 3 cơ hội giành set-point ở game trả giao.

Dù Djokovic đã nỗ lực cứu được 2 set-point, điều đó vẫn là quá ít để Nole cứu vãn được tình thế. 

Chiến thắng này giúp Casper Ruud có mặt ở trận chung kết Monte Carlo năm nay, đối đầu với Stefanos Tsitsipas với hi vọng sẽ giành được chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Novak Djokovic vẫn chưa thể có lần thứ 3 lên ngôi tại Monaco sau 2 danh hiệu năm 2013 và 2015.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT