Đánh bại đương kim vô địch Trung Quốc, TES giành vé tới MSI 2024

Thứ hai, 15/04/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Nhà đương kim vô địch Trung Quốc JD Gaming đã gục ngã trước đối thủ TOP Esports, qua đó mất đi tấm vé tới MSI 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày chủ nhật (15/04) vừa qua, trận chung kết nhánh dưới của LPL Mùa Xuân 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển TOP Esports và JD Gaming.

Dù là nhà đương kim vô địch giải đấu, JDG lại bước vào cặp Bo5 với tâm thế của đội cửa dưới bởi tại nhánh trên, họ đã bị chính TES hủy diệt với tỷ số 3-0.

Đánh bại đương kim vô địch Trung Quốc, TES giành vé tới MSI 2024 443624

Trận Bo5 này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả hai đội, bởi nó sẽ quyết định chủ nhân tấm vé cuối cùng tới tham dự giải đấu quốc tế MSI 2024, nơi quy tụ các đội tuyển hàng đầu thế giới.

Hiểu được điều đó, các thành viên JDG đã thi đấu hết sức. Nhưng rất tiếc, họ vẫn không thể vượt qua được đối thủ "khắc chế cứng" của mình.

Ở ván đấu đầu tiên, TES là đội vươn lên dẫn trước nhờ cánh trên thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên, JDG Kanavi cũng ngay lập tức lên tiếng với con bài Lee Sin đưa trận đấu trở về thế quân bình.

Tại ván 3, cánh trên của TES với những tuyển thủ Creme, Tian và 360 tiếp tục tỏa sáng đem về chiến thắng bản lề. Đến ván đấu quyết định, xạ thủ JackeyLove cầm con bài Senna đem về tới 7 điểm hạ gục và dễ dàng kết thúc ván đấu sau 34 phút với 12 ngàn tiền chênh lệch.

Highlight TES vs JDG

Với chiến thắng 3-1 trước JD Gaming, TOP Esports sẽ bước tiếp vào trận chung kết tổng LPL Mùa Xuân 2024 để gặp đối thủ Bilibili Gaming.

Chiếu theo thể thức MSI 2024, Trung Quốc có 2 vé tham dự giải đấu quốc tế này, một cho nhà đương kim vô địch (vào thẳng vòng phân nhánh) và một cho đội á quân (phải đánh lên từ vòng khởi động). Do đó, TES đã cầm chắc trong tay một tấm vé tới tham dự MSI 2024.

Với các khu vực lớn như LPL và LCK, việc đánh từ vòng khởi động không phải là điều gì quá to tát với họ bởi đối thủ đa phần quá yếu và không đủ sức để đặt lên bàn cân. Do đó, việc "vé vàng" hay "vé bạc" sẽ không quá quan trọng, các đội chủ yếu thi đấu vì chức vô địch quốc nội mà thôi.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT