Thêm hai tuyển thủ eSports Việt Nam nhận án Global Ban

Thứ tư, 22/02/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Global Ban - án phạt cấp cao nhất dành cho hai tuyển thủ eSports chuyên nghiệp đã được trao cho hai tuyển thủ Việt Nam Danny2k5 và Tikk.

Ngày 21/02 vừa qua, VNGGames và PUBG Mobile Việt Nam đã chính thức thông báo về trường hợp của hai tuyển thủ RESDanny2k5 và RESTikk thuộc đội tuyển RESURGENT E-SPORTS. Theo đó, cả hai sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn trên toàn cầu (global ban) do có hành vi gian lận trong quá trình thi đấu.

vxnqukw-1677049028.png
Hai tuyển thủ Danny2k5 và Tikk (Ảnh: VNGGames)

“THÔNG BÁO CHÍNH THỨC V/V CẤM THI ĐẤU TUYỂN THỦ CÓ HÀNH VI GIAN LẬN

Theo các báo cáo của hệ thống giám sát và kiểm tra trong giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023, Ban tổ chức phát hiện và xác nhận 02 Vận động viên RESDanny2k5 và RESTikk của đội tuyển RESURGENT E-SPORTS đã có hành vi gian lận trong quá trình thi đấu.

Căn cứ theo quy định thi đấu Global của PUBG Mobile Esports, Ban tổ chức giải đấu PMPL VN Mùa Xuân 2023 quyết định:

- Đối với các Vận động viên RESDanny2k5 và RESTikk: Cấm thi đấu trong các sự kiện và/hoặc giải đấu Esports của PUBG Mobile trên toàn cầu trong vòng 3 năm kể từ ngày 21/2/2023.

- Đối với đội tuyển RESURGENT E-SPORTS: Loại khỏi PMPL VN Mùa Xuân 2023 do không đủ điều kiện tiêu chuẩn thi đấu.

- Giải đấu sẽ tiếp tục với 19 đội còn lại.

PUBG MOBILE Esports sẽ luôn đề cao tính cạnh tranh công bằng trong thi đấu và sẽ không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi gian lận nào xảy ra trong giải đấu.

Vì một giải đấu công bằng và liêm chính, chúng tôi hy vọng tất cả Vận động viên PUBG MOBILE sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc/quy định để giải đấu càng thêm chuyên nghiệp và phát triển hơn nữa trong tương lai.” - Đại diện PUBG Mobile Việt Nam thông báo trên fanpage chính thức.

dao1ouu-1677049011.png
Thông báo chính thức về việc cấm thi đấu hai tuyển thủ RESDanny2k5 và RESTikk của đội tuyển RESURGENT E-SPORTS (Ảnh: VNGGames)

Thông tin kể trên đã khiến cộng đồng fan hâm mộ PUBG Mobile Việt Nam không khỏi sửng sốt. Bởi chỉ cách đây ít ngày, các cá nhân kể trên vẫn xuất hiện trên sóng và được tung hô với những mỹ từ như “cá nhân trẻ tài năng”.

Mặc dù không chỉ rõ “hành vi gian lận” của Danny2k5 và Tikk cụ thể là gì, nhưng khán giả cũng ngầm hiểu rằng hai tuyển thủ này đã sử dụng phần mềm thứ ba, thậm chí là hack / cheat trong quá trình thi đấu.

vvtxiu1-1677048997.png
Đội tuyển RESURGENT E-SPORTS (Ảnh: VNGGames)

Đây không phải là lần đầu tiên một tuyển thủ Việt Nam bị lãnh án global ban. Trước đó, vài tuyển thủ FPS khác tại nước ta cũng từng nhận lấy hình phạt tương tự. Tuy nhiên, những án phạt global ban này thường không được nhiều người biết đến bằng các án phạt global trong thể loại MOBA.

Vào tháng 03/2022, hai tuyển thủ DOTA 2 của Việt Nam là Nguyễn “Datbb” Thành Đạt và Bùi “Hunghung” Văn Hùng cũng từng bị Valve cấm thi đấu do nhờ người khác thi đấu hộ. Còn ở bộ môn Liên Minh Huyền ThoạiTốc Chiến, hai anh em Zeros cùng Minas đã là cái tên bị cộng đồng nhắc đi nhắc lại mỗi khi nhắc đến hai cụm từ “Global Ban”.

Truyền thuyết về 'gia tộc Global Ban' của LMHT

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT