Tập làm đạo chích, tuyển thủ CS2 đánh mất luôn sự nghiệp

Thứ sáu, 07/06/2024 10:39 AM (GMT+7)
A A+

(CS2) Tuyển thủ 19 tuổi đã nhận lấy án phạt thích đáng vì hành vi ăn cắp ổ cứng của đồng nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Việc tuyển thủ chuyên nghiệp có hành vi không đứng đắn và bị cấm thi đấu là chuyện xảy ra như cơm bữa. Lý do thường là hack cheat, phát ngôn không chuẩn mực hoặc bán độ (như 8 tuyển thủ VCS trong sự việc gần đây).

Tuy nhiên, mới đây một tuyển thủ sinh năm 2004 đã bị cấm thi đấu với lý do có một không hai, đó là ... ăn cắp ổ cứng. Cụ thể, tuyển thủ Adam "nbgee12" Zanzoul của đội tuyển Elevate đã đột nhập vào hậu trường nơi tổ chức IEM Dallas 2024 để đánh cắp ổ cứng SSD của 3 tuyển thủ Stewie2K, NiKo và NertZ.

chrome-wh7uww4yhn-1717731598.png
 

Các ổ cứng này được dùng để lưu trữ dữ liệu về game, cụ thể là các thiết lập cấu hình trong game và các tập tin quan trọng. Khi ra sân, các tuyển thủ chỉ cần thay ổ cứng vào máy là có thể bỏ qua công đoạn chuẩn bị lằng nhằng. Thông tin trong ổ cứng cũng giúp ban tổ chức kiểm soát vấn nạn hack cheat và phát hiện nhanh những kẻ gian lận.

Theo tuyển thủ Ilya "m0NESY" Osipov của đội tuyển G2 Esports, kẻ trộm có thể cài vào ổ cứng các phần mềm hack cheat, từ đó khiến chủ nhân của những chiếc ổ cứng bị cấm thi đấu một cách oan ức. Đây rõ ràng là một hành vi "chơi bẩn" đáng lên án từ Adam Zanzoul.

chrome-xozbabhqad-1717731609.png
Tuyển thủ Adam "nbgee12" Zanzoul

Rất may là tay đạo chích 19 tuổi có vẻ như mới vào nghề và vẫn còn lóng ngóng. Hắn đã nhanh chóng bị phát hiện và bị cảnh sát bắt giữ tại khách sạn chỉ vài giờ sau vụ việc. Nguyên nhân khiến Adam Zanzoul bị lộ tẩy là bởi ban tổ chức đã thấy mặt hắn thông qua camera an ninh.

Phía ESL (ban tổ chức giải đấu) đã rất nương tay khi không buộc tội và khởi kiện Adam Zanzoul. Tuy nhiên, vì những hành vi không đứng đắn này, anh đã bị cấm thi đấu.

Adam Zanzoul cho biết bản thân đã dùng chất kích thích dẫn đến việc bị ảnh hưởng đầu óc và đưa ra những quyết định sai lầm:

“Không từ ngữ nào có thể diễn tả đầy đủ mức độ nhục nhã và chán nản của việc này. Tôi thực sự chán ghét hành vi của bản thân và cam kết sẽ rút kinh nghiệm từ vụ việc lần này.”

Trước đó, Adam "nbgee12" Zanzoul cũng từng bị cấm thi đấu một lần tại FACEIT Pro League do cố gắng bán độ nhưng không thành. Với những tiền án tiền sự kể trên, sự nghiệp tuyển thủ của anh chàng 19 tuổi này xem như đã kết thúc.

Author Thethao247.vn Rain / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT