CSGO: Tài năng trẻ 17 tuổi "donk" thành tâm điểm chú ý tại IEM Katowice 2024

Thứ sáu, 09/02/2024 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ trẻ của Spirit bỗng chốc hóa siêu sao tại giải đấu IEM Katowice 2024 của bộ môn CS:GO.

Giải đấu IEM Katowice 2024 của bộ môn thể thao điện tử bắn súng chiến thuật CS2 diễn ra tại Ba Lan từ ngày 31/01 - 11/02 và đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Trong 24 đội tuyển tham dự, Team Spirit là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, tính đến thời điểm hiện tại.

Từ một đội tuyển không mấy tiếng tăm trong bộ môn CS:GO, Team Spirit đã lột xác hoàn toàn và thi đấu cực kì ấn tượng tại giải IEM Katowice 2024. “Linh hồn” của đội tuyển này chính là donk (Danil Kryshkovets), tài năng trẻ người Nga, sinh ngày 25/01/2007. Chàng trai trẻ này có màn trình diễn vô cùng chói sáng dù chỉ mới ra mắt chưa lâu, hứa hẹn sẽ trở thành s1mple thứ hai của làng CS.

chrome_fsEjHtTuye

Tại vòng bảng, Team Spirit thể hiện phong độ hủy diệt, bất khả chiến bại với 5 trận toàn thắng, hạ đo ván cả những ông lớn như FaZe và Natus Vincere để có vé vào thẳng vòng bán kết. Tất nhiên, phần lớn thành công của họ đến từ màn trình vô cùng ấn tượng của donk.

Donk hiện đang có chỉ số K/D cao nhất đội, đồng nghĩa với việc anh sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu MVP của giải đấu IEM Katowice 2024. Nếu vẫn giữ được phong độ hiện tại, donk sẽ sớm trở thành một siêu tân tinh sánh vai với những người đàn anh s1mple, dev1ce hay ZywOo.

chrome-mwrumkzakw-1707474950.jpg
 

Điều đáng nói là anh chàng này không phải một OPer. Các OPer như s1mple, dev1ce hay ZywOo, khi được cầm khẩu AWP có giá đắt nhất game sẽ dễ dàng đạt được chỉ số K/D khủng. Tuy nhiên, Donk, với tư cách một rifler thường xuyên lăn xả lại có K/D lên tới 1,62 sau vòng bảng. Chỉ số này có sự góp sức của những người đồng đội, nhưng không thể phủ nhận tiềm năng vô cùng hứa hẹn của tuyển thủ trẻ người Nga.

Việc của ban huấn luyện Team Spirit ở thời điểm hiện tại là bằng mọi giá giúp cho donk giữ được tinh thần thoải mái nhất để chơi một vòng chung kết thật bùng nổ. Trong lịch sử tựa game CS:GO và CS2, có không ít tài năng trẻ sớm nở chóng tàn. Khi đứng trước áp lực sân khấu và hàng ngàn khán giả, việc choke rồi xuống phong độ xảy ra như cơm bữa. Team Spirit cần giữ viên ngọc quý của mình thật chắc, để một ngày nó có thể làm rạng danh nền eSports nước Nga.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT