Streamer Lily Phan: ‘Tôi sẽ không im lặng thêm một lần nào nữa!’

Thứ năm, 21/04/2022 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Nữ streamer Lily Phan trả lời phỏng vấn sau khi công khai vạch trần chuyện sếp cũ ăn chặn tiền lương, gạ tình và quấy rối.

Ngày 20/4 vừa qua, nữ streamer Lily Phan (Thiên Kim) - một KOL có tiếng trong cộng đồng Liên Quân Mobile đã đăng tải video tố cáo sếp cũ ăn chặn tiền lương, bắt nhân viên đi tiếp khách tại các cuộc nhậu, thậm chí là nhắn tin và có những hành động quấy rối.

Sự kiện trên đã ngay lập tức nhận về sự quan tâm đông đảo của cộng đồng game thủ và tạo ra những cuộc tranh luận không hồi kết trên mạng xã hội. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thực hư câu chuyện qua lời kể từ chính chủ.

Streamer Thiên Kim (nickname Lily Phan)
Streamer Thiên Kim (nickname Lily Phan)

PV: Tại sao bạn lại quyết định lên tiếng về những lùm xùm tại công ty cũ?

Lily Phan: Vì mình đã từng trải qua những điều tồi tệ và không muốn ai phải chịu cảnh giống như vậy. Mình đăng video không phải vì mong nhận được sự đồng cảm hay thương hại mà đơn giản chỉ muốn nói lên sự thật. Hy vọng qua câu chuyện của mình, các bạn đã và đang muốn tham gia ngành này sẽ biết phải làm gì và né tránh những gì.

PV: Bạn có từng bị đe dọa hay chỉ trích sau khi công khai video không?

Lily Phan: Có chứ, mình bị chỉ trích rất nhiều. Thậm chí đến cả gia đình khi biết chuyện cũng bị sốc và bắt mình không được liên quan đến những vụ như vậy nữa vì rất tai tiếng. Nhưng mình vẫn quyết định không xóa video, bởi biết đâu đó nó có thể cứu được một người nhẹ dạ cả tin ngoài kia. 

Streamer Lily Phan: ‘Tôi sẽ không im lặng thêm một lần nào nữa!’ 129489

PV: Các bạn nữ khác tại công ty có bị quấy rối bằng ngôn ngữ và hành động bởi sếp cũ không?

Lily Phan: Các bạn nữ khác đều bị quấy rối bằng hành động lẫn những lời gạ gẫm. Có những lần đi "bàn công việc" mình còn tận mắt thấy anh sếp đó thực hiện những hành vi không đứng đắn với một bạn nữ khác. Do lúc đó mình không có tiếng nói và chọn cách im lặng nên mới có những bạn khác bị như vậy.

PV: Có vẻ như nhiều người cũng đang chung tình cảnh giống bạn. Tại sao các bạn lại đồng loạt lên tiếng ở cùng một thời điểm?

Lily Phan: Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Vì hoàn cảnh của tụi mình giống nhau. Và khi một người đơn phương độc mã nói lên sự thật sẽ chẳng ai tin, có khi còn nhận về những phản ứng trái chiều.

Nhưng vì có quá nhiều người bị như vậy, cũng như không muốn các bạn sau này dẫm vào vết xe đổ nên tụi mình đã quyết định cùng nhau nói lên sự thật.

Streamer Lily Phan: ‘Tôi sẽ không im lặng thêm một lần nào nữa!’ 129491

PV: Sau khi nghỉ việc tại công ty cũ, bạn có tiếp tục với đam mê livestream hay sẽ chuyển sang một lĩnh vực mới?

Lily Phan: Trong tương lai thì mình sẽ tiếp tục đam mê với ngành này và tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người xem.

PV: Công ty cũ có gây khó khăn cho bạn không?

Lily Phan: Vì mình luôn giải quyết dựa trên hợp đồng, tìm ra những lỗi sai của công ty đối với mình nên việc gây khó dễ sau này đối với mình là không có. 

Streamer Lily Phan: ‘Tôi sẽ không im lặng thêm một lần nào nữa!’ 129492

PV: Streamer Cô Chip - người mở màn cho những drama lần này đã chấp nhận lời xin lỗi từ phía công ty cũ và xóa bài đăng. Nếu nhận được một lời xin lỗi chân thành, liệu bạn có tha thứ?

Lily Phan: Tôi đánh bạn xong tôi xin lỗi nhưng bạn vẫn còn rất đau. Lời xin lỗi xin nhận nhưng tổn thương, bài học vẫn còn đó. Tôi có thể tha thứ cho bạn. Nhưng sẽ không đồng nghĩa với việc tôi lại im lặng thêm một lần nào nữa!

PV: Bạn có muốn gửi gắm điều gì tới các bạn nữ đang muốn theo đuổi sự nghiệp streamer không?

Lily Phan: Nếu các bạn nữ muốn tham gia ngành này thì cứ theo đuổi đam mê của mình tới cùng. Nhưng phải biết chọn lọc môi trường công ty và tránh xa những cám dỗ trong môi trường này. Đi lên bằng chính đôi chân mình, đừng nghe ai xúi giục (một bước lên mây)!

Hàng loạt streamer bóc phốt sếp cũ lừa tiền và gạ tình nhân viên

Drama: Nữ streamer tố sếp cũ ăn chặn tiền lương, bắt nhân viên làm 'gái rót bia'

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
streamer Lily Phan Thiên Kim hot girl liên quân mobile VGM V Gaming drama scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT