SofM phân tích trận GAM vs GEN, sai ngay từ vòng rừng đầu tiên

Thứ sáu, 20/10/2023 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Trên sóng livestream, SofM chỉ ra những sai lầm mà GAM Esports đã mắc phải trong trận đấu với Gen.G.

Nghe nội dung bài viết

Sau chuyến du lịch tới Hàn Quốc tiện thể hỗ trợ Team Whales ở vòng khởi động CKTG 2023, SofM đã về nước và co-stream Chung Kết Thế Giới đúng như đã hứa. Trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng Swiss (19/11), đại diện cuối cùng của Việt Nam là GAM Esports cũng có một trận đấu với Gen.G vào lúc 14h, và tất nhiên SofM không thể bỏ qua trận đấu quan trọng này.

SofM dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu của GAM và GEN, liên tục đưa ra những nhận xét chuyên sâu và chi tiết hơn so với các cặp trận còn lại. Ở khâu cấm chọn, SofM nhìn ra ý đồ của GEN muốn first pick Orianna cho Chovy khi cấm đi Syndra của Kati và cấm Maokai ngăn không cho GAM chơi bộ đôi Jayce + Maokai đường giữa (khắc chế tốt Orianna). Về phía GAM, Levi cũng đã nhận ra ý đồ của đối thủ và ngay lập tức ban đi Orianna ở phase cấm thứ 3.

SofM phân tích trận GAM vs GEN, sai ngay từ vòng rừng đầu tiên 343968
Phần cấm chọn trong trận đấu giữa GAM Esports và Gen.G (Ảnh: Youtube)

SofM cho rằng GAM nên chọn bộ đôi Wukong + Neeko hoặc Lee Sin + Ahri. Tuy nhiên, lựa chọn thực tế của GAM là Lee Sin đi với Neeko, một cặp mid - rừng mà theo SofM là hơi "không cần thiết". Anh cũng đoán được rằng Chovy sẽ sử dụng Ahri, bởi bộ chiêu cuối của GAM không thích hợp để Chovy đánh Sylas.

SofM đánh giá đội hình của GEN khá an toàn, đánh thiên về tank và khống chế, gánh nặng sát thương đặt lên vai xạ thủ Peyz. Về phần GAM, SofM cho rằng nếu muốn pick Neeko thì nên sử dụng Wukong để bù đắp khả năng đánh team fight giai đoạn giữa và cuối trận. Đội hình này sẽ chịu thua thiệt ở giai đoạn sau của ván đấu.

SofM phân tích trận đấu giữa GAM vs GEN (Nguồn: SofM)

Giai đoạn đầu trận, GAM có lợi thế khi top và mid có thể đẩy được và hỗ trợ rừng ăn 2 cua. Tuy nhiên, trong ván đấu thực tế, Levi kêu gọi bộ đôi đường dưới vào xâm lăng rừng bất chấp việc thế lính ở mid và bot không quá tốt. Kết quả, GAM không đủ lực giao tranh ở khu vực bùa đỏ, phải chạy về và tiêu tốn rất nhiều thời gian.

"Bình thường thì kèo mid này Kati có thể đẩy mạnh, nhưng Chovy làm tốt hơn. Mất quá nhiều máu và không có tác động gì từ Kati. Ở bot, GAM đẩy được nhưng sai timing, không nên vào giúp rừng ở timing đó. Hai cua cho vị trí của Peanut, end game!"  - SofM nhận định.

SofM cho rằng GAM đã làm không tốt khi triển khai vòng rừng đầu, gặp vấn đề về mặt giao tiếp. Levi tự ăn bùa đỏ nên tốc độ dọn rừng chậm, trong tình huống này chỉ cần dọn 6 bãi và ăn hai cua là quá lời rồi, không cần mạo hiểm xâm lăng vào phần rừng đối phương.

SofM phân tích trận GAM vs GEN, sai ngay từ vòng rừng đầu tiên 343982
SofM đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích sau nhiều năm thi đấu tại LPL (Ảnh: SofM)

Ở pha giao tranh sứ giả phút thứ 8, tình huống quyết định thắng thua của ván đấu, SofM cho rằng GAM dồn dame không tốt, dẫn đến việc Chovy và Peanut đều thoát đi với một máu mà chẳng cần tốc biến. Ở vòng rừng thứ hai, GAM tiếp tục xử lý lỗi dẫn đến thua thiệt quá nhiều.

Kết quả thì như chúng ta đều đã biết, GAM để thua GEN chỉ sau 22 phút, trận thua nhanh nhất của Chung Kết Thế Giới 2023, thậm chí còn nhanh hơn trận thua của Team Whales trước Team BDS (ván 1 mà Adam sử dụng Darius).

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT