Nhận định CKTG 2023 GAM vs GEN: Cơ hội nào cho Việt Nam?

Thứ tư, 18/10/2023 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Soi kèo, dự đoán, nhận định CKTG 2023 trận GAM vs GEN. Liệu GAM Esports có cơ hội tạo nên địa chấn trước Gen.G?

Nghe nội dung bài viết

GAM Esports và Gen.G sẽ chạm trán với nhau ở round 1 của vòng Thụy Sĩ CKTG 2023. Ở thời điểm hiện tại, GEN được đánh giá cao rất nhiều so với GAM. Nhưng vì sao lại thế, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết này.

Gen.G - Đối thủ của GAM Esports là ai?

Gen.G tiền thân là KSV eSports. Tổ chức này đã mua lại đội tuyển Samsung Galaxy, nhà vô địch CKTG 2017 và tiến hành đổi tên như bây giờ.

Nếu không tính thành tích của Samsung Galaxy, đội tuyển này đã đạt được tổng cộng 3 chức vô địch quốc nội (mùa hè 2022, mùa xuân 2023 và mùa hè 2023). Dù đã nhiều lần tham dự CKTG và MSI nhưng đội tuyển này chưa một lần nào vô địch quốc tế.

Thành tích gần nhất của GEN là hạng 4 tại MSI 2023 (thua BLG với tỷ số 0-3) và hạng 3-4 tại CKTG 2022 (thua DRX với tỷ số 1-3).

Với tư cách là nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc, Gen.G đang là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch CKTG 2023.

Nhận định CKTG 2023 GAM vs GEN: Cơ hội nào cho Việt Nam? 342988

Những cái tên mà GAM nên đặc biệt lưu tâm

Nhìn chung, đội hình của GEN mạnh và đồng đều ở mọi vị trí, nhưng tỏa sáng nhất vẫn là người đi rừng Peanut cùng người chơi đường giữa Chovy.

Đậu thần Peanut

Peanut sau khi gặp đúng đội tuyển, tìm đúng những người đồng đội phù hợp giờ đây đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Là người anh cả dẫn dắt các tài năng trẻ tại GEN, Peanut không chỉ có kinh nghiệm thi đấu dày dặn, khả năng call tốt mà kỹ năng cá nhân vẫn còn rất ổn ở độ tuổi 25.

Có thể nói anh chàng này đã luyện tập và khoa học và 'giữ tay' rất tốt sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp. Dẫu vậy, phải thừa nhận là dấu hiệu tuổi già cũng đang dần đến với Chovy khi anh không còn chơi quá nhiều các vị tướng bay nhảy như Lee Sin, Jarvan hay carry như Viego nữa.

Bên cạnh đó, Peanut cũng không chơi được Bel'veth. Vậy là cả 4 tướng đi rừng hot trong meta đều không phải là tướng tủ của 'Đậu Thần', đây có thể sẽ là bất lợi cho Peanut khi bể tướng của anh chỉ xoay quanh 5 con bài Maokai, Vi, Sejuani, Poppy và Khazix.

Nhận định CKTG 2023 GAM vs GEN: Cơ hội nào cho Việt Nam? 342987

'Anh Vinh dọn lúa' phiên bản hàng hiệu - Chovy

Kati có thể bắt nạt được 'Chovy Việt Nam' (biệt danh của Gloryy) tại giải đấu quốc nội. Nhưng khi gặp phiên bản hàng thật giá thật này, kết cục chỉ có thua đường.

Ngay trước thềm đại chiến với GAM, Chovy đã đạt top 1 thách đấu Hàn với 2008 điểm LP, cao nhất trong lịch sử LMHT Hàn Quốc. Kỹ năng cá nhân của Chovy có thể mô tả bằng hai từ 'thượng thừa' và chắc chắn nằm trong top 3, nếu không muốn nói là midlaner xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Lối chơi của GEN lấy cặp mid - rừng / Peanut - Chovy làm trọng tâm, làm hạt nhân chiến thuật, tương tự như cách đánh của T1 ngày trước (khi Faker còn ở đỉnh cao phong độ).

Trục đường giữa của GEN sẽ bám đường, out farm, thậm chí là solo kill đối phương rồi di chuyển sang hai cánh để tạo lợi thế, gây áp lực lên các mục tiêu lớn như rồng và sứ giả.

Bộ tướng ưa thích của Chovy là Annie, Azir, Tristana, Ahri và Yone. Anh chàng này cũng đánh được các hot pick trong meta như Jayce, Neeko và Taliyah.

Nhận định CKTG 2023 GAM vs GEN: Cơ hội nào cho Việt Nam? 342986

Dự đoán kết quả trận GAM vs GEN CKTG 2023

Dự đoán: GAM 0-1 GEN.

Chiến thắng 1-0 cho GEN gần như là chắc chắn. GAM thua cả về mặt kỹ năng cá nhân lẫn macro chiến thuật, lại không phải là đội mạnh trong việc triển khai các chiến thuật dị. Do đó, mục tiêu của chúng ta có lẽ chỉ là gây khó khăn cho đối phương càng nhiều càng tốt.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT