PSG Maple giải nghệ sau thất bại tại CKTG 2023?

Thứ tư, 18/10/2023 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Cựu thành viên Flash Wolves, huyền thoại của khu vực PCS Huang "Maple" Yi-Tang muốn giải nghệ sau thất bại tại CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin của Sheep Esports, tuyển thủ đường giữa của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại PSG Talon - Huang "Maple" Yi-Tang đã thông báo giải nghệ thông qua một bài đăng trên FMKorea, kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của người chơi đường giữa hàng đầu khu vực PCS.

Tuyên bố giải nghệ của Maple được đưa ra ít ngày sau thất bại của PGS Talon trước Team BDS tại vòng khởi động CKTG 2023. Được biết, đây là lần đầu tiên mà PCS không được góp mặt tại Main Event của Chung Kết Thế Giới, đánh dấu một bước lùi đáng kể của LMHT Đài Loan. Là tuyển thủ chủ lực của PSG, đội tuyển hạt giống số 1, Maple rõ ràng cảm thấy phải chịu trách nhiệm trước thất bại của đội nhà.

PSG Maple giải nghệ sau thất bại tại CKTG 2023? 343037
Tuyển thủ Huang "Maple" Yi-Tang (Ảnh: Maple)

Maple sinh năm 1997, nghĩa là năm nay anh đã 26 tuổi, quá già để thi đấu chuyên nghiệp. Những trường hợp bám trụ như Faker rất hiếm, đại đa số sẽ giải nghệ ở độ tuổi 23 - 24, khi tốc độ phản xạ không còn theo kịp các tài năng trẻ (lứa trẻ giờ đây sinh năm 2002 - 2006).

Được biết, Maple bắt đầu sự nghiệp của mình rất sớm, ngay từ năm 2013 trong màu áo của Gamania Bears. Cũng trong năm đó, anh chuyển sang khoác áo yoe Flash Wolves và gắn bó với Bầy Sói Bạc trong suốt 3 năm. Năm 2018, Maple rời FW và góp mặt trong nhiều đội tuyển khác nhau như Suning, LNG Esports, Anyone"s Legend, TSM trước khi dừng chân tại PSG Talon ở mùa giải 2023.

PSG Maple giải nghệ sau thất bại tại CKTG 2023? 343036
Maple hồi còn trong màu áo Flash Wolves (Ảnh: Maple)

Trước khi CKTG 2023 bắt đầu, Maple cũng từng cân nhắc giải nghệ do gặp vấn đề về sức khỏe. Anh gặp phải các vấn đề về mắt và khuỷu tay. Theo chia sẻ của Maple, anh bị viêm gân khuỷu tay đến mức gần như không thể duỗi thẳng tay được, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới màn trình diễn của nam tuyển thủ sinh năm 1997.

Về phần tổ chức PSG Talon, ban lãnh đạo bác thông tin Maple giải nghệ, cho biết nam tuyển thủ vẫn đang cân nhắc và còn hợp đồng với đội tới tháng 11/2023. Có vẻ như PSG đang cố gắng thuyết phục Maple kiên trì tiếp tục thi đấu. Nếu mất Maple, PSG sẽ phải sử dụng một người chơi đường giữa khác là HongSuo (sinh năm 2003).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT