Nộp tài khoản Free Fire cho hiệu trưởng để "quyết tâm học hành"

Thứ năm, 21/09/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Hai học sinh lớp 10 tại một trường phổ thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai tự nguyện nộp tài khoản game cho hiệu trưởng để tập trung học tập.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 20/09 vừa qua, hai học sinh lớp 10 của trường THPT Trần Cao Vân, thuộc huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã tự nguyện giao nộp tài khoản game của mình cho hiệu trưởng với quyết tâm từ bỏ việc chơi game, dành nhiều thời gian hơn cho học tập.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo nhà trường, một em học sinh tên V.N.H đã giao hẳn một tài khoản game Free Fire đạt bậc rank Cao Thủ. V.N.H cho biết từng chơi Free Fire 4-5 giờ mỗi ngày trong suốt 3 năm vừa qua.

Một em học sinh khác là N.V.Tr thì giao tài khoản Roblox, cũng là một tựa game vô cùng phổ biến trên di động. Sau 3 năm trời “cày cuốc” với 2-3 tiếng mỗi ngày, tài khoản của N.V.Tr đã đạt tới cấp độ 1491. Tuy nhiên, nam sinh vẫn quyết giao lại cho nhà trường để tập trung vào việc học hành.

Nộp tài khoản game cho hiệu trưởng để
Free Fire là một tựa game bắn súng sinh tồn cấu hình nhẹ rất phổ biến đối với trẻ em và học sinh (Ảnh: Free Fire)

"Cả hai em đã cam kết với tôi là sẽ chịu hình phạt riêng nếu không thực hiện được lời hứa bỏ game online" - Thầy Bùi Quang Vinh, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Thầy Vinh cũng cho biết đã biểu dương tinh thần tự giác, suy nghĩ tích cực của hai học sinh. Thầy cho rằng việc dừng chơi game, tập trung vào học tập sẽ giúp các em có tương lai sáng lạn hơn. Vị hiệu trưởng cũng mong các học sinh khác đang nghiện game cũng nhìn vào trường hợp hai nam sinh kể trên để học tập.

Nộp tài khoản game cho hiệu trưởng để
Hai nam sinh giao lại tài khoản game cho thầy hiệu trưởng (Ảnh: Trường THPT Trần Cao Vân)

Trên thực tế, game không phải là thứ duy nhất làm xao lãng các bạn trẻ khỏi việc học tập. Tất cả các thể loại giải trí khác từ sách truyện, phim ảnh cho tới mạng xã hội cũng có thể làm điều tương tự.

Tuy nhiên, nếu đã xác định bản thân không thể kiểm soát được thời gian, không cân bằng được giữa chơi và học thì nhờ tới sự giúp đỡ của thầy cô và nhà trường cũng là một giải pháp hợp lý.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT