Seoul tổ chức lễ hội eSports chào mừng CKTG 2023

Thứ tư, 20/09/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thành phố Seoul, Hàn Quốc sẽ tổ chức một festival eSports trong thời gian diễn ra giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023 LMHT.

Nghe nội dung bài viết

Chính quyền thành phố Seoul sẽ tổ chức một lễ hội eSports nhân dịp giải đấu Chung Kết Thế Giới 2023 diễn ra tại Hàn Quốc. Sự kiện diễn ra tại quảng trường Gwanghwamun, một địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố và được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh Seoul như một thành phố về thể thao điện tử.

Cho những ai chưa biết, Chung Kết Thế Giới là một trong những giải đấu eSports được xem nhiều nhất hành tinh và là giải đấu cấp cao nhất của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại. Năm ngoái, CKTG 2022 đã thu hút 18.000 khán giả tới xem trực tiếp và 5,15 triệu khán giả theo dõi cùng lúc trên các kênh sóng.

sidekick_lscyGQV1zq (1)
Quảng trường Gwanghwamun (Ảnh: Internet)

Lần cuối cùng Hàn Quốc đăng cai một kỳ Chung Kết Thế Giới là vào năm 2018. Đã 5 năm kể từ thời điểm đó và các fan hâm mộ LMHT tại xứ sở kim chi đang hào hứng hơn bao giờ hết để được chứng kiến những thần tượng của mình thi đấu tại quê nhà.

Việc giải đấu được tổ chức tại Hàn Quốc cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả tại Châu Á, như Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc theo dõi (do gần múi giờ) hoặc mua vé đi xem trực tiếp.

Vào ngày 15/11 vừa qua, chính quyền thành phố Seoul đã ký kết một thỏa thuận kinh doanh với Riot Games và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại quảng trường Gwanghwamun để chuẩn bị cho lễ hội.

Những người tham gia không chỉ được trải nghiệm các tựa game của nhà Riot mà còn được thưởng thức một buổi hòa nhạc và xem trực tiếp trận chung kết diễn ra vào ngày 19/11.

Seul tổ chức lễ hội eSports chào mừng CKTG 2023 329597
Gocheok Sky Dome, nơi diễn ra trận chung kết (Ảnh: Internet)

“Quảng trường Gwanghwamun không chỉ là trung tâm của thủ đô Seoul mà còn là một trong những địa điểm lịch sử quan trọng nhất ở Hàn Quốc, nơi đã tổ chức các sự kiện thể thao toàn cầu như World Cup và Thế vận hội cũng như nhiều sự kiện văn hóa, dân sự khác nhau … Sự kiện toàn cầu này (CKTG 2023) sẽ giới thiệu nét đẹp của Seoul tới mọi người trên toàn thế giới, đồng thời sẽ là cơ hội để khán giả được thưởng thức và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau.” - Phó Thị trưởng Kim Tae-kyoon nói với báo chí.

“Nhờ có sự hợp tác tích cực của Seoul, chúng tôi có thể tổ chức trận CKTG 2023 tại Gocheok Sky Dome … Chúng tôi sẽ được gặp gỡ những người hâm mộ tại địa điểm mang tính biểu tượng của Seoul, Quảng trường Gwanghwamun và đây cũng là sự kiện Esports lớn đầu tiên được tổ chức tại địa điểm này. Do đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị tỉ mỉ để người hâm mộ có thể tự hào thưởng thức nó.” - Đại diện Riot Games Hàn Quốc, ông Lee Jung-hoon chia sẻ.​

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT