Starfield và Baldur's Gate 3 gây bão trong cộng đồng game thủ

Thứ hai, 11/09/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Hai siêu phẩm AAA Starfield và Baldur's Gate 3 đang làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ những ngày vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây, cộng đồng game thủ đã liên tiếp đón chào hai siêu phẩm AAA mới Baldur's Gate 3 và Starfield. Cả hai đều gây ấn tượng bởi chất lượng, độ hoành tráng, mức đầu tư khủng và đều bán chạy như tôm tươi kể từ khi chưa ra mắt.

Baldur's Gate 3 chào sân vào ngày 03/08/2023 trên các hệ điều hành PlayStation 5, Mac OS và Microsoft Windows. Đây là sản phẩm đã được Larian Studios (một công ty có trụ sở tại Bỉ) ấp ủ từ lâu và các phần game cũ cũng sở hữu lượng fan vô cùng đông đảo.

Starfield và Baldur's Gate 3 gây bão trong cộng đồng game thủ 325163

BG3 có lối chơi dựa trên board game nổi tiếng Dungeons & Dragons (cụ thể là phiên bản thứ 5), nơi người chơi phải nhập vai và hợp tác với đồng đội, cùng nhau khám phá cốt truyện của game.

Baldur's Gate 3 lấy bối cảnh vào năm 1492 tại một lục địa giả tưởng, mốc thời gian 120 năm sau khi các sự kiện của phần 2 kết thúc. Cốt truyện của game được phân nhánh sao cho mọi hành động của game thủ đều sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau, khiến người chơi có cảm giác như đang được xem một bộ phim mà mình được tương tác trực tiếp và góp phần thay đổi cái kết.

Trailer tựa game Baldur's Gate 3

Ra mắt muộn hơn vào ngày 06/09, Starfield hiện đang lọt top 1 tựa game bán chạy nhất, với hơn 330 ngàn người chơi, một con số cực kỳ ấn tượng với một tựa game AAA phải trả phí.

Starfield là đứa con tinh thần được ấp ủ nhiều năm bởi Bethesda, một studio của Hoa Kỳ. Studio này đã được Microsoft mua lại vào năm 2020 với giá 7,5 tỷ USD và trong tương lai sẽ tập trung vào phát triển các game độc quyền cho nền tảng Xbox.

Trailer tựa game Starfield

Trên metacritic, Starfield được chấm 87 điểm bởi giới chuyên gia, đồng thời được ví von như một tựa game có chất lượng đồ họa sánh ngang với các bom tấn Hollywood.

Hầu hết các reviewer đánh giá cao độ hoành tráng và đồ sộ của tựa game, đồng thời dành nhiều lời khen cho cơ chế chiến đấu góc nhìn thứ nhất hấp dẫn. Nhiều người nhận xét rằng Starfield khiến họ liên tưởng tới các bộ phim nổi tiếng như Blade Runner, Star Wars, Star Trek, ...

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT