LMHT: Cựu tuyển thủ SBTC Esports cày thuê, cá độ

Thứ ba, 19/09/2023 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ đường giữa của SBTC Esports - Lê "Dia1" Phú Quý thừa nhận hành vi cá độ và hiện đang cày thuê LMHT.

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi livestream mới đây, Lê "Dia1" Phú Quý - cựu thành viên đường giữa của SBTC Esports đã có những chia sẻ về dự định tương lai sau khi bị cấm thi đấu 3 năm, đồng thời lần đầu lên tiếng về những lùm xùm bán độ.

Theo lời của nam tuyển thủ sinh năm 2001, anh chỉ cá độ chứ không bán độ, và bộ môn tham gia cá độ không phải Liên Minh Huyền Thoại. Dia1 cũng khẳng định rằng có rất nhiều tuyển thủ tại VCS cũng tham gia cá độ, và nếu anh kể tên hết thì giải đấu chắc chắn sẽ “toang”. Khi được hỏi về người thầy cũ Nguyễn “Ren” Văn Trọng, Dia1 ẩn ý rằng HLV Ren “sắp đi theo mình”. Tuy nhiên, Dia1 không nói rõ tại sao.

LMHT: Cựu tuyển thủ SBTC Esports cày thuê, cá độ 329175
Dia1 livestream chia sẻ với các fan về tình hình cuộc sống hiện tại và những dự định trong tương lai (Ảnh: Youtube)

Được biết, Riot Games yêu cầu các tuyển thủ eSports của mình không được tham gia cá độ, bán độ, dù là ở bất cứ bộ môn nào. Do đó, án phạt dành cho Dia1 là hoàn toàn xứng đáng. Còn về cáo buộc của anh với HLV Ren và các tuyển thủ khác tại VCS, đây mới chỉ là lời nói vô căn cứ từ một phía.

Trong buổi livestream, Dia1 cũng chia sẻ về cuộc sống của anh ở thời điểm hiện tại và những dự định trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, anh đã chuyển ra Hà Nội sinh sống cùng với Nper (cựu tuyển thủ đường trên của SBTC Esports).

LMHT: Cựu tuyển thủ SBTC Esports cày thuê, cá độ 329174
Dia1 hiện đã chuyển ra Hà Nội sinh sống cùng với người đồng đội Nper (Ảnh: Internet)

Sau khi bị cấm thi đấu chuyên nghiệp, Dia1 đang nhận cày thuê tựa game Liên Minh Huyền Thoại cho các khách hàng ngoại quốc. Anh cũng đã chia tay người bạn gái cũ Jangbi do các mâu thuẫn trong giai đoạn drama SBTC Esports bán độ nổ ra.

Nói về thời gian từng thi đấu cho GAM Esports, Dia1 tố tổ chức này nợ lương, nợ tiền giải, giam hợp đồng, từ chối để anh tiếp cận với các đội tuyển khác tại VCS. Những lời cáo buộc này cũng tương tự với những gì mà Zeros từng nói về GAM.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT