HLE Viper: 'Trong meta gần đây, đường dưới là quan trọng nhất'

Thứ hai, 13/02/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ đường dưới Park “Viper” Do-hyeon của đội tuyển HLE trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trước T1 trong khuôn khổ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023.

Những trận đấu tại khuôn khổ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi các đội liên tục lật kèo nhau, khiến không ai duy trì được thành tích bất bại, kể cả T1. Super team Hanwha Life Esports (HLE) mặc dù sở hữu tới 3 nhà vô địch thế giới (2 người còn lại cũng từng lọt vào bán kết) nhưng lại có phong độ trồi sụt với 4 trận thua và tạm xếp thứ 6 sau tuần thi đấu thứ 4.

Dẫu vậy, họ cũng đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng trước ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch - T1. Sau trận thắng 2-1 trước T1, người đi đường dưới / xạ thủ Park “Viper” Do-hyeon của HLE đã tham gia trả lời phỏng vấn với các đơn vị truyền thông.

Cuối cùng Hanwha Life Esports cũng có màn trình diễn đúng như kỳ vọng của các fan. Điều gì đã khiến các bạn thay đổi trong trận đấu ngày hôm nay?

Chúng tôi tập trung vào sự khác biệt giữa đấu tập và đấu giải. Sau khi thảo luận, toàn đội phát hiện ra rằng chúng tôi thường quá cẩn thận hoặc quá lo lắng khi thi đấu chính thức so với khi đấu tập, vì vậy chúng tôi đã cố gắng cải thiện một số điều liên quan đến giao tiếp và cấm chọn. Một trong những khác biệt lớn nhất là chúng tôi đã không thực hiện nhiều pha call khi đấu giải như trong các trận đấu tập.

HLE đã thua Gen.G, KT Rolster và Liiv SANDBOX, nhưng bạn đã đánh bại đội bất bại duy nhất, T1. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Chúng tôi tin tưởng 100% rằng nếu thi đấu đúng như kế hoạch đã đề ra, HLE sẽ giành chiến thắng. Hôm nay là ngày điều đó trở thành sự thật. Mặc dù T1 bất bại nhưng họ có một điểm yếu. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng nếu chúng tôi chuẩn bị đầy đủ.

lmht-hle-viper-1676256827.jpg
 

Có vẻ như bạn đã thi đấu chủ động hơn khi được đồng đội dồn tài nguyên. Bạn cần điều kiện gì để thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời?

Điều quan trọng với tôi là thi đấu với một tâm thế thoải mái. Trong game, việc chọn người để dồn tài nguyên là vô cùng quan trọng. Trong meta gần đây, đường dưới là vị trí quan trọng nhất, vì vậy tôi nhận được nhiều tài nguyên hơn. Ngoài ra, nhiều vị tướng có khả năng đi đường mạnh đã xuất hiện, bên cạnh những vị tướng carry như Zeri hay Lucian. Trớ trêu thay, những tướng có khả năng đi đường mạnh lại không có giá trị cao về cuối trận, vì vậy tôi phải tạo nhiều ảnh hưởng hơn đến toàn bộ trận đấu bằng cách can thiệp vào những lane khác ở đầu trận.

Những vị tướng cấu rỉa như Jayce đã xuất hiện nhiều hơn trong tuần này. Bạn nghĩ điều gì đã tạo nên sự thay đổi?

Những vị tướng như Jayce, Ziggs hay Jhin là những lựa chọn luôn được ưu tiên. Chúng có thể thắng đường, sau đó là cấu rỉa đối phương.

Tình thế khá khác biệt trong ván 1 và ván 2. Điều gì khiến các bạn xoay chuyển được tình thế?

Trong ván 1, giống như những ván đấu trước, giao tiếp của chúng tôi không được thống nhất. Bắt đầu từ ván 2, mọi thứ đã ổn thỏa với chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã có thể giành chiến thắng.

hle-viper-1-1676256838.jpg
 

Có vẻ Lucian của bạn mạnh hơn so với những người đồng nghiệp tại LCK?

Lucian là một vị tướng mà tôi chơi rất thuận tay, đặc biệt là khi được đi kẹp với tướng hỗ trợ Nami. Tuy nhiên, chủ yếu là chúng tôi muốn ngăn không cho T1 có được bộ đôi này. Khi T1 chọn Nami trước, chúng tôi đã chọn Lucian và Yuumi. Họ sẽ cảm thấy khó chịu hơn khi chơi phải chơi cặp Draven - Nami ở đường dưới.

Trong ván 3, Draven và Kassadin được chọn sớm, trong khi bình thường thì chúng sẽ được chọn sau. Tại sao lại có sự khác biệt này?

Khi chúng tôi thấy hai lượt chọn đầu tiên của T1, chúng tôi đã nghĩ rằng Kassadin sẽ mạnh khi đối đầu với những vị tướng đó. Đối với Draven, chúng tôi chọn tướng này vì không muốn từ bỏ ưu tiên thắng đường. Draven là lựa chọn tốt nhất để thắng đường trong số những cái tên còn lại.

Bạn đã bất tử trong ván 3. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Sau khi cấm chọn, tôi đã nghĩ rằng cả đội sẽ không thua trong một trận đấu 3v3. Bộ đôi Jinx và Soraka không quá mạnh trong các trận đấu 3v3 khi kết hợp với người đi rừng.

091723-hleviper-1676256846.jpeg
 

Tại HLE bạn được bắt cặp với người chơi hỗ trợ Life. So với các người chơi hỗ trợ khác, bạn đánh giá anh ấy thế nào?

Life có nhiều tiềm năng. Bộ đôi đường dưới của chúng tôi sẽ cùng nhau cải thiện.

Có đội nào mà bạn để mắt tới tại LPL không? EDG thì sao?

Có vẻ như Invictus Gaming đã và đang thể hiện những màn trình diễn thú vị. Mặc dù EDG đã thua trong các trận đấu gần đây, nhưng họ sở hữu những tuyển thủ tuyệt vời, vì vậy tôi tin rằng họ sẽ thi đấu tốt.

Bạn có phương án nào để cải thiện kết quả thi đấu của Hanwha Life Esports không?

Chúng tôi đã chứng minh rằng mình có thể chơi tốt hơn thông qua chiến thắng ngày hôm nay trước T1. Một mùa giải tại LCK rất dài, và cách chúng tôi kết thúc nó mới là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ trở thành người cười sau cùng.

Siêu phẩm mới của nhà Hoyoverse - Honkai Star Rail mở đăng ký sớm

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT