5 tựa game giống Baldur’s Gate 3

Thứ tư, 07/02/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Nếu chơi Baldur’s Gate 3 chưa đã nghiền, các bạn có thể thử các tựa game dưới đây.

Với tư cách là tựa game hay nhất năm 2023 (Theo The Game Awards), Baldur’s Gate 3 chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu để game thủ trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên Đán này. Tuy nhiên, nếu bạn đã phá đảo BG3 rồi mà vẫn chưa đã ghiền, dưới đây là 5 tựa game giống Baldur’s Gate 3 mà bạn nên thử.

Divinity: Original Sin 2

Cũng đến từ nhà phát triển Larian Studios, Divinity: Original Sin 2 cung cấp đầy đủ gần như mọi thứ mà Baldur’s Gate 3 có. Cả hai có phong cách và lối chơi gần như tương đồng, chỉ là câu chuyện khác đi, cùng những nhân vật mới.

Tương tự như Baldur’s Gate 3, Divinity: Original Sin 2 cũng tập trung vào nhân vật và thiết kế cho phép người chơi tìm ra các giải pháp sáng tạo. Bạn có thể đạt được mục đích theo nhiều cách, đồng thời cũng dẫn đến nhiều hệ quả khác nhau.

wallpaperflarecom-wallpaper-1707276255.jpg
Tựa game Divinity: Original Sin 2

Pillars of Eternity

Đến từ nhà phát triển Obsidian Entertainment, Pillars of Eternity là một trong những tựa game đầu tiên mà bạn nên cân nhắc chơi thử sau Baldur’s Gate. Cốt truyện của game xoay quanh một hiện tượng kỳ bí: trẻ em đột nhiên sinh ra không có linh hồn.

Pillars of Eternity đã làm rất tốt trong việc thu hút người chơi khám phá thế giới kỳ ảo của game cùng các nhân vật trong đó. Điểm mạnh lớn nhất của Pillars of Eternity nằm ở cốt truyện tinh tế, trong đó mỗi câu trả lời lại có liên hệ với ít nhất hai mẩu chuyện hấp dẫn khác, gây ra sự tò mò, thôi thúc người chơi khám phá.

chrome-wkizqhf1rw-1707276314.jpg
Tựa game Pillars of Eternity

Star Wars: Knights of the Old Republic

Những người muốn trải nghiệm lại bối cảnh quen thuộc, nhưng phiêu lưu hơn thì có thể thử Star Wars: Knights of the Old Republic. Lấy bối cảnh hàng ngàn năm trước ba phần phim gốc, thời kỳ mà cả hai phe Jedi - Sith đều đông đảo và đang chiến tranh.

Với Knights of the Old Republic, BioWare đã tạo ra một góc riêng thú vị cho vũ trụ Star Wars và đưa vào đó sự quyến rũ của các game nhập vai nổi tiếng cùng một bí ẩn hấp dẫn đang chờ người chơi giải đáp.

chrome-opfxn5ypc7-1707276358.jpg
Tựa game Star Wars: Knights of the Old Republic

Shadowrun: Dragonfall

Đối với những ai muốn thay kiếm và phép thuật trong BG3 bằng súng và máy móc, hãy thử Shadowrun: Dragonfall. Tựa game lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng ấn tượng và là một phần trong thương hiệu Shadowrun.

Trong game, bạn phải vào vai một lính đánh thuê, đang mưu cầu một vụ làm ăn lớn. Khi mọi kế hoạch đi chệch hướng, bạn phải tìm ra kẻ chủ mưu đã đặt bạn vào tình thế hiểm nguy.

chrome-bv9lchf5dq-1707276396.jpg
Tựa game Shadowrun: Dragonfall

Disco Elysium

Nếu bạn thích các yếu tố ngẫu nhiên trong game, buộc người chơi phải thay đổi kế hoạch, Disco Elysium là lựa chọn đáng để thử sau khi chơi Baldur’s Gate 3. Cả hai game đều nhấn mạnh vào các giải pháp sáng tạo và chấp nhận rủi ro khi bạn lăn xúc xắc. Dù Disco Elysium khai thác một bối cảnh hiện đại hơn, cả hai game đều có điểm chung là những khoảnh khắc u ám đến đáng sợ.

chrome-m4rctksz6b-1707276446.jpg
Tựa game Disco Elysium
Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT