Top các tựa game hay nhất năm 2023

Thứ hai, 01/01/2024 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là những tựa game hay nhất trong năm 2023 mà bạn chắc chắn nên chơi thử trong dịp Tết này.

Nghe nội dung bài viết

Năm cũ đã qua và năm mới đã đến. Trong dịp Tết này, bạn chắc hẳn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh, vậy tại sao không thử qua một trong số những tựa game hay nhất năm 2023 mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây?

Baldur's Gate 3

Cái tên đầu tiên trong danh sách chắc chắn là Baldur's Gate 3 - trò chơi đã chiến thắng hạng mục “Game of the Year” tại lễ trao giải The Game Awards 2023.

Lấy cảm hứng từ board game huyền thoại Dungeons & Dragons, Baldur's Gate 3 có lối chơi nhập vai, hành động theo lượt cổ điển nhưng không kém phần hấp dẫn.

Game cung cấp cho bạn nhiều lớp nhân vật khác nhau, có thể ghép thành những đội ngũ 4 người với các đấu pháp đa dạng. Điều này giống với các game đấu tướng chiến thuật thông thường. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của BG3 năm ở hệ thống xúc xắc D20.

Mỗi khi nhân vật trong game thực hiện một hành động, xúc xắc D20 sẽ đổ, quyết định kết quả của sự việc. Đòn đánh trúng hay trượt, sát thương mạnh hay nhẹ, người chơi có thuyết phục được NPC hay không, tất cả đều phụ thuộc vào kết quả của mặt xúc xắc.

Top các tựa game hay nhất năm 2023 382504

Alan Wake 2

Dù không bùng nổ như Baldur's Gate 3 hay The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom, Alan Wake 2 đã có một cú chạy nước rút ấn tượng và trở thành ứng cử viên nặng ký cạnh tranh ngôi vị GOTY 2023 với Baldur's Gate 3.

Thật không may, Alan Wake 2 đã thua ở hạng mục này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tựa game của nhà Remedy Entertainment có chất lượng vượt trội và xứng đáng người chơi trải nghiệm.

Alan Wake 2 là tựa game kinh dị sinh tồn, nối tiếp phần 1 ra mắt năm 2010. Câu chuyện của game kể về Alan Wake, một tiểu thuyết gia nổi tiếng, người đã bị mắc kẹt vào một chiều không gian xa lạ trong suốt 13 năm.

Với cây súng ngắn và chiếc đèn pin trên tay, Alan Wake phải chống lại các kẻ địch đáng sợ lẩn khuất trong bóng tối, mô típ khá giống với Resident Evil.

Top các tựa game hay nhất năm 2023 382505

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

Nếu bạn có một chiếc máy chơi game Nintendo Switch, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom chắc chắn là lựa chọn số 1 mà bạn cần trải nghiệm trong dịp Tết năm nay. Nối tiếp sự thành công từ series game đình đám, TOTK đã không làm các fan thất vọng với chất lượng trên cả tuyệt vời.

TOTK vẫn giữ nguyên các yếu tố cơ bản trong các phần game The Legend of Zelda trước đó như đồ họa, cơ chế chiến đấu, tương tác vật lý. Điều này khiến người chơi có được những trải nghiệm mượt mà, quen thuộc.

Tuy nhiên, TOTK cũng bổ sung các yếu tố mới mẻ tạo nên sự đột phá, đặc biệt là tính năng Grab (khống vật), cho phép người chơi ghép tất cả các vật thể trong game lại với nhau, làm ra những tương tác vô cùng thú vị.

Với vài vật dụng thành phần cơ bản, người chơi TOTK có thể tự tạo cho mình xe ngựa, bè gỗ, thậm chí là phi thuyền và robot chiến đấu, miễn là bạn đủ sáng tạo và khéo léo. Tính năng tuyệt vời này đã giúp The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom xuất hiện dày đặc trên Youtube, trong video của những nhà sáng tạo nội dung.

Top các tựa game hay nhất năm 2023 382506

Resident Evil 4 Remake

Capcom vẫn đang kiên trì remake các tựa game Resident Evil, với chất lượng tuyệt hảo. Trong năm 2023, họ lại tiếp tục làm nên một siêu phẩm với Resident Evil 4 Remake.

Kể cả nếu không phải là fan của series game kinh dị Resident Evil, bạn vẫn sẽ đâu đó bắt gặp hình ảnh cô nàng Ashley Graham, với gương mặt xinh đẹp như thiên thần, được nhiều anh em game thủ nhận làm waifu ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bên cạnh tạo hình nhân vật tuyệt đẹp, RE4 Remake cũng hơn xa bản gốc nhờ việc đại tu đồ họa, cải thiện các cơ chế gameplay và khiến cho AI nhân vật Ashley Graham trở nên thông minh và dễ thương hơn rất nhiều.

Top các tựa game hay nhất năm 2023 382507

DAVE THE DIVER

Dù thua Sea of Stars ở hạng mục Indie Game, DAVE THE DIVER vẫn là một tựa game cực kỳ chill mà bạn nên trải nghiệm trong dịp năm mới.

Vào vai một anh mập hành nghề thợ lặn, bạn được một người bạn cũ mồi chài về làm nhà hàng sushi tại một hòn đảo nhiệt đới đầy rẫy cá mập và các trận động đất.

Sửa sang lại cửa hiệu tồi tàn, săn vài con cá tươi ngon và cùng sắn tay vào bếp. Bạn nhận ra cuộc sống của một ngư dân kiêm bồi bàn cũng có phần thú vị. Tuy nhiên, hòn đảo này vẫn còn rất nhiều bí mật ẩn sau đang chờ người chơi khám phá …

Top các tựa game hay nhất năm 2023 382508
Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT