Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc sợ giải nghệ

Thứ sáu, 29/12/2023 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ đường trên của 100 Thieves, Ssumday lên tiếng về các lựa chọn cho tương lai của mình.

Nghe nội dung bài viết

Sau sự nghiệp kéo dài một thập kỷ, cựu tuyển thủ đường trên của 100 Thieves, Kim “Ssumday” Chan-ho xác nhận anh vẫn đang cân nhắc tất cả các lựa chọn cho tương lai của mình, bao gồm cả khả năng giải nghệ.

Ssumday đã giải thích suy nghĩ của mình trong một cuộc phỏng vấn với David Jang của Inven Global, nói rằng anh buộc phải tạm dừng thi đấu sau khi rời 100 Thieves, đặc biệt khi có rất nhiều đội tuyển đang tìm cách xây dựng cho tương lai thay vì tìm kiếm “những mảnh ghép” rời rạc.

“Tôi đã thi đấu chuyên nghiệp hơn 10 năm và mỗi năm đều không hề dễ dàng. Điều này thỉnh thoảng xảy ra với tôi, nhưng gần đây, tôi đã nghĩ nhiều hơn về việc nghỉ hưu. Tôi quyết định đi theo con đường này vì niềm đam mê với Esports. Đồng thời, tôi vẫn chưa tìm thấy nhiều thứ khác mà tôi thích. Điều đáng sợ nhất khi giải nghệ là bạn sẽ bị lãng quên.”

4f1561660bcaa394fadb-1703832837.jpg
Ssumday đang chật vật tìm bến đỗ mới trong mùa giải 2024

Tuyển thủ người Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về những gì anh ấy muốn làm trong tương lai, cho dù đó sẽ là huấn luyện hay thậm chí tìm một công việc mới sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở Hàn Quốc. 

Trước mắt, Ssumday sẽ bắt đầu công việc của một streamer và cân nhắc các lựa chọn phù hợp cho sự nghiệp của mình.

Ngôi sao 27 tuổi này là một trong những tuyển thủ thi đấu ổn định nhất ở LCS kể từ khi anh ra mắt khu vực với Team Dignitas vào năm 2017. Kể từ đó, anh là gương mặt đại diện cho đội 100 Thieves, giành chức vô địch LCS vào năm 2021 và đã ba lần tham dự CKTG.

Với tình hình suy thoái nặng nề đang ập đến với nhiều tổ chức, thể thao điện tử đã chứng kiến một loạt đợt sa thải lớn. Ssumday không phải là tuyển thủ LCS lớn duy nhất hứng chịu cơn bão cắt giảm nhân sự này. Nhiều ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại như cựu tuyển thủ đi rừng MVP Spica cũng chưa tìm được đội mới cho năm 2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT