LMHT: Tuyển thủ Hàn Quốc ôm mặt khóc sau trận thua thảm

Thứ hai, 05/02/2024 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Đằng sau ánh hào quang của người chiến thắng là những giọt nước mắt của kẻ bại trận.

LCK là một trong những giải đấu thể thao điện tử khắc nghiệt nhất hành tinh, với nhiều sự cạnh tranh và ít sự khoan dung cho những sai lầm dù là nhỏ nhất. Các tuyển thủ trẻ tại Hàn Quốc, nếu muốn tìm cho mình một chỗ đặt chân tại giải đấu LCK, cần cố gắng không ngừng và luyện tập liên tục từng ngày.

Tuy nhiên, trong một môi trường mà ai cũng luyện tập chăm chỉ, thiên phú trở thành thứ không thể bù đắp. Nếu có màn trình diễn không mấy ấn tượng ở các trận đấu chính thức, các tuyển thủ trẻ có nguy cơ phải xuống ngồi dự bị, và rất lâu sau mới có cơ hội quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Áp lực khủng khiếp đó đè nặng lên vai những cái tên mới, khiến họ luôn bước ra sân với tâm thế buộc phải thắng.

chrome-ki6dd1wrrl-1707119403.png
Ngay cả những tuyển thủ có tâm lý vững vàng như Zeus cũng từng phải trải qua giai đoạn khủng hoảng khi còn là tân binh của giải đấu LCK

Mới đây, trong trận đấu giữa DRX và KT Rolster, các thành viên của DRX đã bị đánh bại với tỷ số 1-2. Sau trận đấu, tuyển thủ sinh năm 2004 - Sponge (Bae Young-jun) của DRX đã không khỏi thất vọng và ôm mặt khóc ngay trên sân khấu.

Sponge là tân binh mới được đôn lên từ đội DRX Challengers vào tháng 11/2023. Tại DRX, anh đảm nhiệm vị trí đi rừng, nhưng có vẻ đang không làm tốt. Trong hai ván thua của DRX, Sponge sử dụng Jarvan IV và Xin Zhao với KDA lần lượt là 1/5/1 và 3/7/4, thua kém khá nhiều so với người tiền bối Pyosik phía bên kia chiến tuyến.

Đây có thể cũng chính là lý do khiến Sponge bật khóc. Anh rõ ràng không hề hài lòng với màn trình diễn của bản thân trong cặp Bo3.

chrome-g5fma2tfxy-1707119424.png
Pyosik sử dụng Lee Sin và Viego, với KDA lần lượt là 2/0/9 và 4/2/9, nổi bật hơn so với người đàn em
chrome-the7jbwxdj-1707119424.png
Tuyển thủ Sponge bật khóc khi trận đấu kết thúc
chrome-pqmv2syjuc-1707119424.png
Và tiếp tục rơi lệ trên đường bước ra sau cánh gà

Ở thời điểm hiện tại, Sponge cùng DRX có thông số không hề ấn tượng. Sponge ra sân 15 ván, chỉ thắng 4 ván trong số đó và tất cả các ván thắng đều sử dụng vị tướng Sejuani.

Dù Sponge sử dụng được tới 7 vị tướng khác nhau, nhưng rõ ràng độ hiệu quả là chưa cao. Anh gần như luôn bị dẫn về chỉ số lính, kinh nghiệm và vàng trước phút thứ 15, KDA cũng chỉ là 1.8 (khá thấp).

Một trong những thông số vớt vát lại cho Sponge là tỷ lệ tham gia hạ gục. Anh góp mặt trong 79.8% các cuộc giao tranh, chứng tỏ khả năng can thiệp là có, nhưng khả năng đánh thắng thì chưa. Trong tương lai, Sponge sẽ cần nỗ lực hơn rất nhiều để tiếp tục bám trụ lại với công việc tuyển thủ chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT