Esports Thái Lan đặt mục tiêu 3 huy chương vàng tại SEA Games 31

Thứ ba, 10/05/2022 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Liên Đoàn eSports Thái Lan (TESF) đặt mục tiêu giành được 3 HCV và 3 HCB từ thể thao điện tử tại kỳ SEA Games 31 sắp tới.

Mới đây, Liên Đoàn Thể Thao Điện Tử Thái Lan (TESF) đã tổ chức buổi họp báo chuẩn bị cho SEA Games 31 và đặt mục tiêu cụ thể về số huy chương vàng mà họ muốn có được từ các bộ môn eSports.

Theo đó, ông Santi Lothong - chủ tịch liên đoàn “hy vọng” giành được 5 huy chương vàng nhưng sẽ chỉ đặt mục tiêu thực tế là 3. Các bộ môn eSports trọng điểm tranh HCV của Thái Lan sẽ là Liên Quân Mobile, FIFA Online 4, PUBG MobileFree Fire.

Các tuyển thủ eSports Thái Lan tham gia họp báo trước thềm SEA Games 31
Các tuyển thủ eSports Thái Lan tham gia họp báo trước thềm SEA Games 31

"Các đội tuyển thể thao điện tử của Thái Lan quy tụ rất nhiều nhà vô địch thế giới ở nhiều bộ môn khác nhau. Điều mà chúng tôi lo ngại nhất là lịch trình của các giải đấu khá phức tạp, ảnh hưởng nhiều tới các VĐV.”

“Việt Nam đã loại bỏ các trò chơi đối kháng như Tekken 7 khỏi SEA Games 31. Đây cũng là tựa game mà Thái Lan từng giành được huy chương vàng tại SEA Games 30 ở Philippines. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn rất mạnh ở các bộ môn còn lại như FO4 (từng vô địch giải đấu quốc tế EACC) hay PUBG Mobile - nơi chúng tôi có những tuyển thủ hàng đầu thế giới.”

“Do đó, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để gặt hái các thành tích cao hơn so với kỳ SEA Games 30. Chúng tôi hy vọng sẽ giành được 5 huy chương vàng từ eSports, nhưng chỉ đặt mục tiêu cụ thể là 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc, tập trung vào các bộ môn trọng điểm là Liên Quân Mobile, FIFA Online 4, PUBG Mobile và Free Fire." - Ông Santi Lothong chia sẻ.

Mục tiêu 3 huy chương vàng mà Thái Lan đặt ra hoàn toàn là khả thi bởi họ thực sự rất mạnh trong 2 bộ môn Liên Quân Mobile và FIFA Online 4 - đó là điều không thể chối cãi.

Ở bộ môn Liên Quân Mobile, Buriram United của Thái Lan từng đánh bại V Gaming của Việt Nam tại AIC 2021 để lên ngôi vô địch thế giới. Trong khi đó thì đội tuyển FIFA Online 4 của họ từ trước tới vẫn luôn là một thế lực đáng gờm và đã quá nhiều lần cho những chàng trai của Việt Nam ăn trái đắng.

Liên Quân Mobile Thái Lan vẫn luôn là một thế lực đáng gờm
Liên Quân Mobile Thái Lan vẫn luôn là một thế lực đáng gờm

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, các đội tuyển Việt Nam trong hai bộ môn này hoàn toàn không thua kém người Thái về kỹ năng lẫn tư duy chiến thuật. Đặc biệt ở bộ môn Liên Quân Mobile, Saigon Phantom đang có phong độ cực kỳ thăng hoa khi hủy diệt VGM với tỷ số 4-0 tại trận chung kết ĐTDV Mùa Xuân 2022. Nếu giữ được một tâm lý thi đấu vững vàng, những bóng ma Sài Thành hoàn toàn có thể lật đổ cựu vương của SEA Games và mang về tấm huy chương vàng danh giá cho người hâm mộ.

Tấm huy chương vàng thứ 3 sẽ là một thử thách thực sự dành cho người Thái bởi PUBG Mobile và Free Fire là 2 bộ môn thế mạnh của Việt Nam, nơi các đội tuyển của chúng ta có thứ hạng cao trên trường quốc tế và sở hữu rất nhiều tuyển thủ tài ba.

D'Xavier của Việt Nam rất mạnh trong bộ môn PUBG Mobile
D'Xavier của Việt Nam rất mạnh trong bộ môn PUBG Mobile

Việc Thái Lan muốn giành huy chương vàng ở các bộ môn còn lại như Đột Kích, Tốc Chiến hay Mobile Legends: Bang Bang cũng không khả thi bởi Tốc Chiến Nam và Đột Kích của Việt Nam thì quá mạnh, còn MLBB lại là sân chơi riêng của những Philippines, Indonesia và Malaysia.

Hy vọng duy nhất còn lại có lẽ sẽ chỉ tới từ nội dung LMHT: Tốc Chiến - Đồng Đội Nữ, nơi các đội tuyển vẫn còn nhiều không gian để tiến bộ (một cách thần tốc) và khoảng cách về sức mạnh giữa các đội vẫn đang còn là ẩn số.

Các bộ môn eSports cầm chắc huy chương vàng tại SEA Games 31

Các nữ VĐV eSports Lào dự SEA Games 31 gây ấn tượng bởi nhan sắc xinh đẹp

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports Thái Lan huy chương vàng thể thao điện tử SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT