Elden Ring giành danh hiệu Game of the Year 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Elden Ring đã xuất sắc đánh bại đối thủ nặng ký God of War: Ragnarok để trở thành tựa game xuất sắc nhất trong năm 2022.

Nghe nội dung bài viết

The Game Awards 2022 - Lễ trao giải được giới game thủ quan tâm nhất đã chính thức diễn ra vào thứ sáu (ngày 9/12). Năm nay, hai ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị Game of the Year (Game hay nhất của năm) là Elden Ring và God of War: Ragnarok.

Elden Ring là tựa game Soulslike thế giới mớ được phát triển bởi Fromsoftware và phát hành bởi Bandai NAMCO. Trong khi đó, God of War: Ragnarok lại là tựa game RPG hành động chặt chém được Santamonica Studio phát triển và Sony phát hành trên hệ máy PlayStation độc quyền của họ.

Elden Ring giành danh hiệu Game of the Year 2022 230143

Cả hai đều là những siêu phẩm được đánh giá 10/10 bởi các chuyên trang về game hàng đầu thế giới, đều có doanh thu khổng lồ và đều có hàng triệu fan hâm mộ, biến cuộc đua trở nên cực kỳ cân tài cân sức. Dẫu vậy, cán cân vẫn nghiêng một chút về phía của God of War bởi tựa game này mới ra mắt và cảm xúc trong lòng khán giả vẫn còn đang vẹn nguyên.

Ở nửa đầu của lễ trao giải, fan Elden Ring nín thở khi God of War chiến thắng nhiều hạng mục từ Best Narrative (Kể Chuyện Hay Nhất), Best Score and Music (Âm nhạc xuất sắc nhất), Best Audio Design (Âm thanh xuất sắc nhất), Innovation in Accasssibility (Cải tiến công nghệ ấn tượng nhất) cho tới Best Action / Adventure (Game hành động phiêu lưu hay nhất) .

Elden Ring giành danh hiệu Game of the Year 2022 230144

Ngược dòng về năm 2018, God of War cũng từng bị Red Dead Redemption dẫn trước cực kỳ xa khi liên tiếp thua mất các giải phụ, nhưng họ mới là những người cười sau cuối với ngôi vị Game of the Year. Tuy nhiên, kịch bản đó có vẻ như đã lặp lại với chính God of War vào năm 2022.

Ở nửa sau của lễ trao giải, Elden Ring lội ngược dòng và chiến thắng liên tiếp ở các hạng mục Best Art Direction (Hình ảnh đẹp nhất), Best Role Playing (Nhập vai xuất sắc nhất), Best Game Direction (Đạo diễn xuất sắc nhất) và cuối cùng là giải thường Game of the Year đầy danh giá.

Chiến thắng dành cho Elden Ring là vô cùng xứng đáng bởi những cải tiến mà dòng game này đem lại được so với những phiên bản trước. Cách kể chuyện trong Elden Ring mặc dù không mang đậm tính chất điện ảnh như God of War, nhưng lại tỏa sáng và hấp dẫn theo cách riêng của nó.

Còn về gameplay, sự hấp dẫn không thể chối từ của dòng Soulslike chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn so với thể loại hành động chặt chém thông thướng. Đó có thể cũng chính là lý do khiến Elden Ring giành chiến thắng.

Kết quả The Game Awards 2022 - lễ trao giải danh giá nhất làng game

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT