Đội tuyển LMHT Thái Lan thua cả 4 trận và bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31

Thứ sáu, 20/05/2022 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Từng là một cái tên sừng sỏ trong khu vực Đông Nam Á nhưng LMHT Thái Lan giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất (20/5) của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại SEA Games 31, Việt Nam toàn thắng ở bảng B và băng băng tiến vào Playoffs. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Thái Lan đã khiến khán giả bất ngờ khi để thua cả 4 trận và bị loại ngay từ vòng bảng.

2 đội tuyển đã cho người Thái ôm trái đắng tại bảng A là Philippines và Singapore. Trên thực tế, họ không thua thiệt quá sâu ở giai đoạn đi đường mà chủ yếu bị hủy diệt trong những pha giao tranh tổng giữa và cuối trận. Điều này chứng tỏ các tuyển thủ Thái vẫn có kỹ năng tốt, nhưng thiếu kinh nghiệm và một sự huấn luyện bài bản về mặt chiến thuật.

Video: Highlight trận đấu giữa Thái Lan và Philippines ở vòng bảng SEA Games 31

Nếu là fan lâu năm của tựa game Liên Minh Huyền Thoại, bạn chắc hẳn vẫn chưa thể nào quên một Bangkok Titans mạnh mẽ với những G4, Lloyd, InTreso, SekK, Whethejes, 007x, Warlock, Moss từng là đại kình địch của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á (GPL).

Cách đây khoảng 6 - 7 năm, Bangkok Titans là kỳ phùng địch thủ của Saigon Jokers và luôn là chốt chặn cuối cùng ngăn cản đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế như Chung Kết Thế Giới LMHT.

Bảng xếp hạng bộ môn LMHT tại SEA Games 31 mới nhất hôm nay

Bangkok Titans ngày ấy là một trong những đại kình địch của các đội tuyển Việt Nam
Bangkok Titans ngày ấy là một trong những đại kình địch của các đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên tre già măng mọc, thời gian thấm thoắt thoi đưa. Trong khi Việt Nam có tầng lớp game thủ LMHT kế cận vô cùng tài năng và chất lượng, những cái tên thay thế tuyệt vời cho Archie, Optimus, QTV thì Thái Lan lại không được may mắn như vậy.

Sau khi Bangkok Titans tan rã, lứa tuyển thủ mới không còn giữ lại được hào quang cho khu vực Thái Lan. Và ở thời điểm hiện tại, LMHT Thái Lan đã xuống dốc đến mức không thể duy trì được giải đấu quốc nội riêng, cũng như biến mất hoàn toàn trên bản đồ LMHT thế giới.

Đội tuyển LMHT Thái Lan thua cả 4 trận và bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31 139602
Việt Nam có những lứa game thủ LMHT kế cận quá xuất sắc

Nhìn vào thành tính của đội tuyển Thái Lan tại SEA Games 31, không ít fan hâm mộ lâu năm của tựa game LMHT cảm thấy chạnh lòng. Chạnh lòng vì kỳ phùng địch thủ năm nào giờ đã rời bỏ cuộc chơi, và thay thế vào chỗ trống sẽ là những cái tên mới, những gương mặt mới. Thể thao điện tử luôn luôn là như vậy, luôn luôn thay đổi để tốt hơn từng ngày và không có chỗ cho sự bảo thủ, trì trệ.

Dẫu không có được kết quả tốt nhưng sự quay trở lại của Thái Lan thực sự đã đem đến cho bộ môn LMHT của SEA Games 31 lần này thêm rất nhiều sự cuồng nhiệt. Tinh thần dám chơi, dám thử, dám học hỏi, không che đậy khuyết điểm và luôn tiến lên phía trước của họ thực sự rất đáng được tôn trọng.

Sau SEA Games 31 lần này, đội tuyển LMHT Thái Lan chắc chắn cũng đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để quay trở lại mạnh mẽ hơn trong các giải đấu tiếp theo.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht thái lan vòng bảng sea games 31 esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT