Quảng cáo

Đội tuyển LMHT Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31

Thứ sáu, 20/05/2022 11:24 AM (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ Malaysia trong trận đấu mở màn bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại SEA Games 31.

Sáng ngày 20/5, vòng bảng bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại SEA Games 31 đã chính thức diễn ra với trận mở màn giữa Việt Nam và Malaysia.

Không phụ sự kỳ vọng của các fan hâm mộ, GAM Esports - đại diện của Việt Nam đã dễ dàng hủy diệt đối thủ và mang về điểm số đầu tiên.

Giai đoạn cấm chọn

Phần cấm chọn của cả hai đội
Phần cấm chọn của cả hai đội
  • Việt Nam: Vladimir, Wukong, Ahri, Kalista, Renata
  • Malaysia: Gangplank, Sejuani, Syndra, Miss Fortune, Rakan

Ở giai đoạn cấm chọn, Việt Nam hướng tới một đội hình mở giao tranh cực kỳ mạnh mẽ và băng trụ tốt với Vladimir ở đường trên.

Trong khi đó, Malaysia chọn một form đội hình khá out meta với 5 vị tướng phụ thuộc rất nhiều vào chiêu cuối và muốn hướng tới giao tranh tổng.

Diễn biến ván đấu

Với kỹ năng cá nhân và chất tướng thua thiệt, Malaysia chủ động chơi an toàn và không đẩy lên quá cao. Tuy nhiên, đối diện với họ lại là đội tuyển băng trụ tốt nhất tại VCS.

Với Vladimir ở khu vực đường trên cùng những cú chiêu cuối đầy uy lực của Wukong và Ahri ở trục trung tâm của bản đồ, Việt Nam dễ dàng triển khai các pha tấn công vào sâu trong phần sân nhà của đối thủ, qua đó đem về 4 điểm hạ gục cùng 3000 tiền ở phút thứ 8.

Ở chiều ngược lại, Malaysia quyết định tập trung tất cả vào mục tiêu lớn. Tuy nhiên tại con sứ giả đầu tiên, họ đã rơi vào cái bẫy của GAM và bị quét sạch cực kỳ nhanh chóng. 

Thế trận cực kỳ một chiều nghiêng về phía của đại diện Việt Nam
Thế trận cực kỳ một chiều nghiêng về phía của đại diện Việt Nam

Kết thúc giai đoạn đi đường, Việt Nam hơn 10.000 tiền và 15 điểm hạ gục. Tuy nhiên, GAM Esports vẫn thi đấu cực kỳ điềm đạm và chắc chắn, không cho đối phương bất cứ cơ hội nào để lật kèo.

Ở phút 20, Levi có một pha chiêu cuối đẹp, tạo tiền đề cho pha quét sạch cuối cùng và lấy đi ván đấu ở phút thứ 21.

Người chơi đường giữa Kati trả lời phỏng vấn
Người chơi đường giữa Kati trả lời phỏng vấn

Chia sẻ trong phần phỏng vấn, người chơi đường giữa Kati dành lời khen cho màn thể hiện của Malaysia. Trên hết, anh tự tin rằng GAM Esports có thể giành chức vô địch và đem về vinh quang cho tổ quốc tại kỳ SEA Games 31 lần này.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo