Quảng cáo

Đội tuyển LMHT Philippines bị điều tra ngay trước thềm SEA Games 31

Thứ tư, 11/05/2022 15:37 PM (GMT+7)

Đội tuyển West Point Esports - đại diện của LMHT Philippines tham dự SEA Games 31 đang bị điều tra về hành vi gian lận.

Ngày 7/5 vừa qua, Đội tuyển eSports Philippines (SIBOL) đã đưa ra thông báo về việc sẽ điều tra các sai phạm của West Point Esports (WPE) - đại diện của LMHT Philippines tại SEA Games 31.

“SIBOL đã nhận được các cáo buộc nhắm vào một trong những đại diện của chúng tôi (tại SEA Games 31). Hãy yên tâm rằng chúng tôi đang xem xét kỹ vấn đề để đưa ra phương án giải quyết. Team SIBOL luôn luôn tuân thủ tinh thần thể thao. Do đó, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ tinh thần thể thao, sự chính trực và công bằng tại đội tuyển quốc gia”

Đội tuyển LMHT Philippines bị điều tra ngay trước thềm SEA Games 31 135785
Thông báo của SIBOL về việc tiến hành điều tra

Lịch thi đấu LMHT SEA Games 31 mới nhất

Được biết, những cáo buộc nhắm vào đội tuyển West Point Esports bao gồm:

  • Sử dụng nhiều tài khoản phụ để thi đấu tại nhiều giải đấu cùng lúc

  • Công khai thông tin cá nhân của các ứng cử viên muốn gia nhập đội

  • Trashtalk trong trận đấu

  • Sử dụng phần mềm để gian lận (đá stream)

Đến chiều ngày hôm nay (11/5), SIBOL đã có báo cáo cũng như kết luận chính thức sau cuộc điều tra. Thông báo của SIBOL về các cáo buộc nhắm vào đội tuyển WPE:

"Đầu tiên là cáo buộc về việc trao đổi / livestream trái phép trong các trận đấu thuộc vòng tuyển chọn SEA Games 31. Người cáo buộc cho rằng tuyển thủ của WPE đã sử dụng 2 ứng dụng Discord và Discord PTB để gian lận.

Trả lời về cáo buộc này, đội trưởng team SIBOL LMHT phủ nhận việc có thành viên gian lận. Sau khi xem xét kỹ các cáo buộc và thảo luận một cách nghiêm túc, chúng tôi kết luận rằng không đủ chứng cứ để chứng minh về việc đã có các hành vi phi thể thao tại vòng loại SEA Games 31 LMHT Philippines.

Chúng tôi cũng đã làm việc với đội ngũ phát sóng và giám sát trận đấu. Sau khi thảo luận, đôi bên rút ra một kết luận chung là việc gian lận sẽ không thể thực hiện / không khả thi bởi hàng loạt các biện pháp bảo mật, chống gian lận đã được áp dụng ngay từ đầu.

Các lý do mà chúng tôi đưa ra bao gồm:

(1) Stream Sniping (hành động đá stream, xem livestream để biết vị trí đối thủ) không thể thực hiện do các trận đấu được phát sóng muộn hơn 3 phút so với thời gian thực. 

(2) Tổ phát sóng thậm chí còn áp dụng thêm 3 phút delay khi chiếu lên Facebook và fanpage của SIBOL, tổng cộng là 6 phút. Đây là một khoảng thời gian quá đủ để tránh việc đá stream.

(3) Việc chiếu lại gameplay (livestream) trên Discord để gian lận là không khả thi bởi Discord đã được BTC sử dụng làm camera quay mặt tuyển thủ.

(4) Khi một tuyển thủ muốn livestream trận đấu trên Facebook, trọng tài đã ngay lập tức yêu cầu anh ta dừng hành động này. Sau đó, trọng tài đã liên tục kiểm tra trang cá nhân trên Facebook để đảm bảo tuyển thủ không livestream.

Các bạn có thể yên tâm rằng Team SIBOL đã và sẽ luôn cảnh giác trong việc xử lý các hành vi không phù hợp với chuẩn mực của một vận động viên Philippines.

Nếu các vấn đề nghiêm trọng khác được đưa ra ánh sáng, chúng tôi sẽ không ngần ngại bảo vệ sự tôn nghiêm của nền thể thao điện tử Philippines.

Đó luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, bởi chúng tôi đại diện cho vinh dự, phẩm giá và niềm tự hào của tổ quốc.” - Ông Lakad Matatag, đại diện của Team SIBOL chia sẻ.

Báo cáo điều tra của SIBOL
Báo cáo điều tra của SIBOL

Mặc dù các sai phạm của đội tuyển West Point Esports vẫn còn là điều khiến CDM Philippines tranh cãi. Tuy nhiên phong cách hành xử chuyên nghiệp và minh bạch của SIBOL đã được tất cả mọi người đánh giá rất cao. Các diễn biến tiếp theo của drama này sẽ được chúng tôi theo dõi và cập nhật trong thời gian tới.

Đội tuyển LMHT Philippines bị điều tra ngay trước thềm SEA Games 31 135787
Đội tuyển SIBOL LMHT bao gồm các thành viên của WPE

Đội hình đội tuyển LMHT Philippines dự SEA Games 31:

  • Đường trên: Parzival

  • Đi rừng: Revelate

  • Đường giữa: Calumnia

  • Đường dưới: Yjy

  • Hỗ trợ: Cresho và Aeiden

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng