Độ Mixi liên tục bị hacker ghé thăm

Thứ ba, 09/04/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Vừa lấy lại kênh Youtube 7 triệu subs chưa lâu, Độ Mixi đã phải nói lời tạm biệt.

Nghe nội dung bài viết

Độ Mixi đang trải qua những ngày tháng sóng gió khi liên tục bị hacker ghé thăm và chiếm quyền kiểm soát kênh Youtube hơn 7 triệu người đăng ký.

Sáng ngày 09/04, kênh của anh đã bị hack lần thứ ba liên tiếp, khiến nam streamer không khỏi tuyệt vọng ôm đầu bất lực.

Lần này, hacker đổi tên kênh Youtube Mixigaming thành SpaceX, đăng tải các video về tàu vũ trụ và thậm chí còn định công chiếu cảnh nhật thực toàn phần diễn ra tại Mỹ.

chrome-0wavofo2c9-1712646939.png
Kênh Yotube của Độ Mixi bị chiếm quyền kiểm soát sáng ngày 09/04

Cực chẳng đã, Độ Mixi lại phải tìm đến sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và các chuyên gia. Theo tham khảo sơ bộ, anh có lẽ sẽ phải thay thế toàn bộ dàn PC và hệ thống camera trong nhà, thứ có giá trị lên tới cả trăm triệu đồng. Dù là với Độ Mixi thì đây cũng là số tiền lớn, chưa kể việc thay thế sẽ mất khá nhiều công sức và thời gian.

Trước đó, kênh Youtube của Độ Mixi đã bị hack 2 lần, một lần bị đổi tên thành Ripple quảng cáo tiền điện tử. Tài khoản Steam trị giá hàng tỷ đồng của Độ Mixi cũng bị đánh cắp, khiến anh khóc không ra nước mắt.

chrome-naipzx20fq-1712646973.png
Sóng gió liên tục đến với Độ Mixi trong những ngày vừa qua

Được biết, nguồn cơn cho tất cả những rắc rối gần đây là bởi Độ Mixi đã bị kẻ gian lừa gạt thông qua một email mạo danh nhà phát triển của tựa game Black Myth Wukong.

Thông thường, các tựa game lớn thường gửi bản demo cho các streamer nổi tiếng trải nghiệm trước. Tuy nhiên, bản demo chỉ được gửi trước vài tuần. Việc gửi trước hàng tháng trời như trường hợp của Độ Mixi là vô cùng bất thường, rất tiếc rằng anh đã không nhận ra.

Thông qua email giả mạo, hacker đã lấy cắp được các thông tin quan trọng như tài khoản và mật khẩu, từ đó chiếm đoạt kênh Youtube, nick Steam và khiến Độ Mixi thiệt hại hàng tỷ đồng. Anh cũng chẳng còn tâm trí đâu để tập trung livestream phục vụ khán giả.

Update: Vào chiều ngày 09/04, tài khoản của Độ Mixi đã được lấy lại thành công, video bị xóa hết và kênh đổi tên lại thành MixiGaming.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT