Độ Mixi mất kênh Youtube 7 triệu người đăng ký

Thứ ba, 02/04/2024 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Streamer nổi tiếng nhất Việt Nam - Độ Mixi bị đánh cắp kênh Yotube hơn 7 triệu người đăng ký.

Sáng ngày 02/04/2024, kênh Youtube 7.3 triệu người đăng ký của streamer nổi tiếng nhất Việt Nam - Độ Mixi (Phùng Thanh Độ) đã bị hacker chiếm quyền kiểm soát.

"Một ngày thật tệ, kết thúc bằng mất kênh YouTube" - Nam streamer chia sẻ một cách cay đắng.

Kênh này hiện bị đổi tên, ảnh đại diện thành R****, một hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ blockchain. Sau khi chiếm được quyền điều khiển, toàn bộ video của streamer Việt bị ẩn, thay bằng các nội dung quảng cáo đồng tiền số X**. Bên dưới các video còn đính kèm đường link chứa mã độc. Khi bấm vào link, người dùng sẽ bị đánh cắp thông tin.

Độ Mixi mất kênh Youtube 7 triệu người đăng ký 434882
Kênh bị đổi tên và phát trực tiếp các nội dung quảng cáo tiền ảo

Nhờ lượng người đăng ký kênh cực kỳ đông đảo cùng tâm lý tò mò của các fan Độ Mixi, các video quảng cáo do hacker đăng tải đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, và chắc chắn nhiều người trong số đó đã bị lừa.

Độ Mixi mất kênh Youtube 7 triệu người đăng ký
Video livestream trên kênh bị hack thu hút tới 90 ngàn người xem trực tiếp, Độ Mixi cay đắng thừa nhận đây đúng là kỷ lục mới của anh

Theo chuyên gia, việc Độ Mixi bị mất kênh Youtube có thể do người quản trị đã cài game crack, bị cài phần mềm độc hại vào máy hoặc bị lừa đảo thông qua email.

Tuy nhiên, kể từ khi nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền nhờ Youtube, Độ Mixi đã nói không với việc dùng phần mềm crack, do đó có lẽ anh đã bấm vào một đường link chứa mã độc.

Được biết, kênh của Độ Mixi được bảo vệ bởi Metub. Đơn vị này đã nhanh chóng làm việc với Youtube và khẳng định "100% sẽ lấy lại được kênh", thậm chí có thể lấy lại được ngay trong ngày.

Độ Mixi mất kênh Youtube 7 triệu người đăng ký 434905
Kênh của Độ Mixi sẽ sớm về lại tay anh

Với các kênh của người nổi tiếng, nhiều lượt đăng ký như Mixigaming, Youtube sẽ hỗ trợ lấy lại kênh, tuy nhiên nhanh hay chậm còn tùy hoàn cảnh. Nếu kênh lớn, chưa bị đánh gậy hoặc vi phạm chính sách thì việc lấy lại sẽ nhanh chóng hơn.

Nhìn chung, Độ Mixi không cần lo sẽ mất kênh, chỉ lo sẽ bị hacker xóa bỏ các video cũ đã đăng tải. Một vài ý kiến cho rằng Youtube sẽ lưu trữ vĩnh viễn các video có lượt view cao và hacker thông thường chỉ ẩn hết video cũ đi chứ không xóa, điều này khiến các fan của Độ Mixi an tâm phần nào.

Độ Mixi mất kênh Youtube 7 triệu người đăng ký 434907
Độ Mixi sẽ bị ảnh hưởng, nhưng không quá nghiêm trọng

Trước khi bị hack kênh, Độ Mixi từng rất tự tin lên livestream đùa với fan rằng không còn thấy ai hack kênh YouTube và Facebook của mình để tiện thể giới thiệu vài người bạn có chuyên môn trong việc bảo mật. Sau vụ việc lần này, đó sẽ trở thành bài học nhớ đời cho anh.

Trên thực tế, việc người nổi tiếng bị hack kênh Youtube để quảng cáo tiền ảo là không hiếm. Trước đó, các kênh như FapTV, Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu cũng từng trải qua số phận tương tự. Tất nhiên, các kênh này cũng nhanh chóng được lấy lại.

Ở thời điểm mà cơn sốt Bitcoin đang lên như thế này, các Youtuber cần hết sức đề phòng, tránh ấn vào các đường link lạ hoặc cài các phần mềm không rõ nguồn gốc.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT