Dave the Diver đánh bại Elden Ring trên BXH Steam Deck

Thứ sáu, 04/08/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game Indie về anh thợ lặn mũm mĩm đã bất ngờ vượt qua Elden Ring để trở thành trò chơi ăn khách nhất trên Steam Deck.

Dave the Diver đang gặt hái ngày càng nhiều thành công kể từ khi ra mắt chính thức vào ngày 28/07 vừa qua. Không chỉ đánh đâu thắng đó trên nền tảng PC, tựa game nhập vai quản lý của nhà MINTROCKET còn đánh bật cả Elden Ring để trở thành tựa game ăn khách nhất trên Steam Deck.

Dù đã ra mắt được một năm, Elden Ring vẫn là một tượng đài với danh hiệu Game of the Year danh giá. Tuy nhiên, có vẻ như ngôi vương đã đến lúc đổi chủ. Dù chỉ là một tựa game Indie kể câu chuyện về anh chàng thợ lặn đang cố gắng quản lý nhà hàng sushi nhưng Dave the Diver vẫn ghi điểm trong mắt fan nhờ cốt truyện thú vị và lối chơi gây nghiện.

Dave the Diver đang gây bão trong cộng đồng game thủ, cả PC lẫn console (Ảnh: Dave the Diver)
Dave the Diver đang gây bão trong cộng đồng game thủ, cả PC lẫn console (Ảnh: Dave the Diver)

Không cần mức đầu tư khủng như các tựa game AAA, không cần đồ họa chân thực mãn nhãn tốn hàng năm trời để vẽ, cũng chẳng quảng cáo rầm rộ như đội ngũ marketing của các ông lớn, Dave the Diver tỏa sáng theo một cách rất riêng, trở thành hiện tượng của làng game Indie trong năm 2023.

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì nền tảng Steam Deck là nơi ưu ái cho rất nhiều tựa game Indie, bởi đây dù sao cũng chỉ là thiết bị chơi game cầm tay, không nhiều người muốn dành thời gian "try hard" các tựa game AAA trên màn hình quá nhỏ.

Dave the Diver đánh bại Elden Ring trên BXH Steam Deck (Ảnh: Valve)
Dave the Diver đánh bại Elden Ring trên BXH Steam Deck (Ảnh: Valve)

Trong top 5 các tựa game phổ biến nhất trên Steam Deck, chúng ta có thể dễ dàng thấy các trò chơi Indie phổ biến khác như Stardew Valley hay Brotato. Trên hết, Dave the Diver mới vừa ra mắt, trong khi Elden Ring đã chinh chiến trên thị trường được một năm, sức hút không còn như trước và ai mua cũng đều đã mua. Vậy nên chiến thắng của Dave the Diver trước Elden Ring chỉ là tạm thời, chứ về lâu dài thì chưa thể so sánh.

Sự thành công ngoài mong đợi của Dave the Diver đã truyền niềm cảm hứng cho rất nhiều studio game Indie. Vậy nên trong tương lai, cộng đồng game thủ hoàn toàn có thể trông chờ nhiều tựa game Indie chất lượng hơn ra mắt.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT