CS:GO lập kỷ lục chưa từng có kể từ khi ra mắt

Thứ năm, 07/09/2023 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game bắn súng chiến thuật quốc dân CS:GO mới đây đã xác lập một kỷ lục chưa từng có kể từ khi ra mắt.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 08/2022, CS:GO đã lấy lại được mốc 1 triệu người chơi, đúng dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 10 tuổi của tựa game này. Đây không hẳn là thông tin quá bất ngờ bởi trò chơi của Valve luôn duy trì được cộng đồng đông đảo và lên / xuống mốc 1 triệu người chơi liên tục.

Tuy nhiên, bẵng đi vài tháng, cộng đồng game thủ mới dần nhận ra sự kỳ lạ. Lượng người chơi, thay vì giảm dần như mọi lần, lại tiếp tục tăng đều và ổn định. Đến tháng 03/2023, lượng người chơi CS:GO tiếp tục tăng vọt sau khi nhà phát hành Valve tuyên bố rằng phiên bản Source 2 mang tên CS2 sắp ra mắt.

CS:GO lập kỷ lục chưa từng có kể từ khi ra mắt 323478
CS2 là thứ thu hút rất nhiều người chơi quay trở lại trải nghiệm tựa game của nhà Valve (Ảnh: CS2)

Sau hơn một năm, giới quan sát đã thống kê lại số liệu và giật mình nhận ra CS:GO đã duy trì được mốc 1 triệu người chơi trong hơn 12 tháng, kỷ lục chưa từng có kể từ khi tựa game này ra mắt lần đầu vào năm 2012.

Tính đến hết tháng 8, CS:GO thậm chí còn ghi nhận mốc tăng trưởng mạnh lên tới hơn 1.5 triệu người chơi. Đây là thành tích cực kỳ đáng nể mà bất cứ tựa game online nào cũng đều mơ ước.

Lượng người chơi tăng đột biến này được cho là nhờ cú hích CS2. Thay vì mở đăng ký cho những ai muốn trải nghiệm, Valve quyết định gửi lời mời tới "những game thủ xứng đáng", và thuật toán mời của họ thì thực sự khá ngẫu nhiên.

Những ai đang chơi trên các nền tảng thứ ba như FACEIT sẽ không được mời. Điều này đã dẫn đến một sự di dân quy mô lớn từ FACEIT về lại nền tảng truyền thống. Nhiều người sẵn sàng sống chung với hack để có cơ hội trải nghiệm CS2 từ sớm.

CS:GO lập kỷ lục chưa từng có kể từ khi ra mắt 323484
CS2 là thứ khiến nhiều người chơi tạm rời bỏ FACEIT (Ảnh: CS2)

Cách đây ít lâu, Valve còn thông báo trên một bài viết blog rằng chỉ những tài khoản được xếp hạng mới đủ điều kiện trải nghiệm CS2. Điều này càng thôi thúc các game thủ quay trở lại đấu xếp hạng nhiều hơn.

Có thể nói, CS2 đã trở thành một con át chủ bài để Valve đưa tựa game bắn súng của mình quay trở lại thời kỳ đỉnh cao, dập tắt mọi nhận định về việc CS:GO sẽ bị VALORANT thay thế.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT