Tuyển thủ Hàn bị cấm thi đấu vì quấy rối tình dục

Thứ năm, 07/09/2023 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Một vụ scandal gây chấn động trong cộng đồng game thủ, tuyển thủ thể thao điện tử Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Ủy ban điều tra LCK đã công bố án phạt cho tuyển thủ Kim "Clid" Tae-min. Theo đó, tuyển thủ đi rừng của Hanwha Life Esports sẽ bị cấm thi đấu 12 tháng tại tất cả các giải đấu LMHT vì hành vi "quấy rối tình dục".

Được biết cách đây 2 tháng, tuyển thủ Hàn Quốc sinh năm 1999 này đã vướng vào một drama quấy rối tình dục khi có người tố cáo anh gửi tin nhắn nhạy cảm, bình phẩm và có những yêu cầu khiếm nhã với một vài cô gái, trong số đó có cả trẻ vị thành niên.

Tuyển thủ Hàn bị cấm thi đấu vì quấy rối tình dục 323282
Clid bị tố quấy rối tình dục, nạn nhân có cả trẻ vị thành niên (Ảnh: Clid)

Ngay lập tức, Ủy ban điều tra LCK đã vào cuộc và có kết quả chính thức sau 2 tháng. Theo đó, không nạn nhân nào phàn nàn về thái độ của Clid, nhưng luôn từ chối các yêu cầu của nam tuyển thủ.

Xét trên nội dung những lời đề nghị khiếm nhã mà Clid đưa ra, ủy ban điều tra kết luận hành vi của Clid là không thể chấp nhận và cần có biện pháp xử phạt đích đáng.

Sau khi lãnh án "Global ban" 12 tháng, Clid tiếp tục bị đình chỉ tư cách thành viên KeSPA (Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc) trong vòng 18 tháng, đồng nghĩa với việc anh không thể thi đấu tại các giải đấu quốc nội trong vòng 1 năm rưỡi.

Sau khi hết thời gian 12 tháng của án phạt "global ban", Clid vẫn có thể ra nước ngoài thi đấu (án phạt 18 tháng chỉ áp dụng ở Hàn Quốc). Tuy nhiên, sau tai tiếng nặng nề vừa qua, khó có đội tuyển nào dám thu nạp anh chàng này.

Tuyển thủ Hàn bị cấm thi đấu vì quấy rối tình dục 323280
Clid rất khó tìm được bến đỗ mới, kể cả khi án phạt Global Ban đã hết hiệu lực (Ảnh: Clid)

Việc giải nghệ làm streamer có vẻ cũng là ước mơ xa vời với Clid, bởi không ai muốn theo dõi và ủng hộ một người từng vướng vào bê bối quấy rối tình dục.

Được biết sau khi Clid bị vướng vào vụ lùm xùm, đội tuyển chủ quản của anh - Hanwha Life Esports đã phải đôn Jo "Grizzly" Seung-hoon từ đội trẻ lên thay thế vị trí đi rừng, dẫn đến thất bại ở vòng Playoffs LCK Mùa Hè 2023 và vòng loại khu vực CKTG khu vực Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT