CFS: Hai đội Việt Nam bị loại ngay trên sân nhà

Thứ sáu, 25/08/2023 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc và Brazil quá mạnh, Việt Nam đành ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng bảng giải đấu CFS Summer Championship 2023.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 21/08 vừa qua, giải đấu quốc tế CrossFire Stars Summer Championship 2023 đã chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu quân khu 7, TP.HCM. Được biết, CFS Summer Championship 2023 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống giải đấu của bộ môn Đột Kích (CrossFire), được xếp bậc A chỉ sau giải vô địch thế giới (CrossFire Stars) tổ chức mỗi năm một lần.

Từ trước đến nay, Việt Nam vẫn là khu vực hàng đầu thế giới ở bộ môn Đột Kích và chỉ chịu thua duy nhất nước láng giềng Trung Quốc. Do đó, các fan hâm mộ đặt niềm tin rất lớn vào hai đội tuyển Việt Nam CaraHouse.2L và Ranking Esports tại giải đấu lần này.

CFS: Hai đội Việt Nam bị loại ngay trên sân nhà 318113
Các tuyển thủ Việt Nam thi đấu tại CFS Summer Championship 2023 (Ảnh: Youtube)

Tuy nhiên, rất tiếc rằng truyền thống giàu thành tích của Đột Kích Việt Nam tại các giải đấu quốc tế đã không được phát huy ở CrossFire Stars Summer Championship 2023. Trái với những kỳ vọng của khán giả, CaraHouse.2L và Ranking Esports đều thi đấu không tốt và liên tục để thua trước các đại diện tới từ Trung Quốc và Brazil.

Điều đáng nói là các trận thua của CaraHouse.2L và Ranking Esports đều là 0-2 tròn trĩnh, không gỡ được bất cứ một ván nào trước đối thủ. Điều này đã thể hiện được sự chênh lệch rất lớn cả về trình độ lẫn tâm lý thi đấu giữa các đội tuyển Trung Quốc, Brazil và Việt Nam.

Sáng ngày 24/08, Ranking Esports thảm bại trước đại diện tới từ Đức GV Esports, qua đó chính thức kết thúc cuộc hành trình của mình tại CFS Summer Championship 2023 với điểm số 0-6. Trận thua này như xát muối vào tim các fan hâm mộ Việt Nam, bởi chúng ta không còn có bất cứ đội tuyển nào trong top 4, và sẽ không được góp mặt tại vòng Knockout, ngay trên chính sân nhà mình.

CFS: Hai đội Việt Nam bị loại ngay trên sân nhà 318114
Chỉ số của 8 đội tuyển tham dự CFS Summer Championship 2023 (Ảnh: CrossFire Stars)

Cách đây một năm, Việt Nam với đại diện là CELEBe.2L đã đi tới tận trận chung kết và chỉ chịu thua trước đối thủ cực mạnh từ Trung Quốc All Gamers. Đội tuyển hạt giống số 2 của chúng ta lúc đó là PG Esports cũng leo lên được vị trí thứ 4. Vậy mà chỉ sau một năm, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Thất bại này giống như cú đánh thẳng vào lòng tự trọng của các đội tuyển Đột Kích Việt Nam. Dù phía Brazil đã thi đấu rất hay, nhưng không thể phủ nhận rằng chúng ta cũng không làm đủ tốt. Thậm chí thất bại này còn đau hơn khi chúng ta có lợi thế sân nhà, không phải lo lắng về điều kiện sinh hoạt và nhận được sự cổ vũ nhiệt thành từ khán giả.

Author Thethao247.vn Rain / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT