Quảng cáo

U23 Việt Nam và những ngôi sao trẻ sáng giá

Thứ sáu, 07/01/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Đinh Thế Nam đã cho ĐT U23 Việt Nam hội quân để có những sự chuẩn bị hướng tới giải U23 Đông Nam Á.

Như đã đưa tin ở các bài viết trước, tại giải U23 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia vào tháng 2 tới đây, U23 Việt Nam quyết định cử một đội hình gồm nhiều cầu thủ thuộc lứa U21.

Dù vậy, vẫn có rất nhiều gương mặt sáng giá trong lần hội quân này.

Trần Bảo Toàn (HAGL)

Bảo Toàn là cầu thủ duy nhất của U21 HAGL lọt vào đội hình tiêu biểu của giải U21 Quốc Gia 2021.

Chỉ cao 1m69 và nặng 61kg, rõ ràng thể hình không phải là điểm mạnh của cầu thủ này nhưng với sự linh hoạt trong lối chơi cộng thêm tư duy chơi bóng thông minh, Bảo Toàn là một trong số các gương mặt thường xuyên được góp mặt lên tuyển U23.

tran-bao-toan-tien-ve-hagl-cua-u23-viet-nam-que-o-dau-cao-bao-nhieu
Bảo Toàn là một trong số các gương mặt thường xuyên được góp mặt lên tuyển U23

Hoàng Xuân Tân (Nam Định)

Xuân Tân là cầu thủ hiếm hoi thuộc lứa U23 được ra sân thi đấu toàn bộ các trận tại V League 2021. Cầu thủ này có khả năng chơi tốt cả vị trí hậu vệ phải và tiền vệ. Với một tốc độ tốt cộng thêm khả năng xử lí bóng kỹ thuật, Xuân Tân luôn cho thấy sự lợi hại của mình trong những tình huống lên bóng ở hành lang biên.

Tại vòng loại U23 Châu Á hồi tháng 11 vừa qua, Xuân Tân là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất khi anh không được triệu tập trong danh sách cuối cùng của BHL.

Hxt3
Hoàng Xuân Tân (bên trái) là một gương mặt rất triển vọng của U23 Việt Nam

Nguyễn Quốc Việt (Học viện Nutifood)

Nổi tiếng với biệt danh “Ông vua giải trẻ”, Nguyễn Quốc Việt hiện đang là một trong những tiền đạo đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

Tại giải U21 Quốc Gia 2021, Quốc Việt là cầu thủ ẵm trọn 2 danh hiệu cá nhân “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Trước đó, anh cũng từng gặt hái được vô vàn các danh hiệu khác ở các giải U17, U19, U21.

So về số lần “ăn cơm tuyển” với những người đồng đội, Quốc Việt có phần lép về hơn sở dĩ cầu thủ này năm nay mới chỉ 18 tuổi. Song, đây vẫn là gương mặt hiện đang được giới mộ điệu nhận định là cái tên sáng giá nhất của U23 Việt Nam.

nguyen-quoc-viet-2
“Ông vua giải trẻ” - Nguyễn Quốc Việt

Dụng Quang Nho (Hải Phòng)

Không chỉ là một cầu thủ quen thuộc của lứa U23 Việt Nam, Dụng Quang Nho còn được người hâm mộ biết đến là một gương mặt trẻ bùng nổ trong màu áo HAGL mỗi khi được trao cơ hội ra sân tại các trận đấu ở V League.

Thậm chí, tiền vệ hiện đang thuộc biên chế Hải Phòng này còn từng được BHL trao trọng trách với tấm băng thủ quân U22 Việt Nam.

Với sự đa năng của mình, Dụng Quang Nho có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, lẫn trung vệ. Tại giải U21 Quốc Gia vừa qua, cầu thủ thi đấu cho U21 HAGL này cũng xuất sắc có tên trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.

dung-quang-nho-01-16312011412531032440440
Dụng Quang Nho từng đeo tấm băng đội trưởng của U22 Việt Nam

Mai Xuân Quyết (Nam Định)

Mai Xuân Quyết là một trong số ít các cầu thủ của đội hình chính U23 Việt Nam được cử xuống trong lần hội quân này.

Xuân Quyết cũng chính là gương mặt có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất khi anh có tới 40 lần ra sân cho CLB Nam Định trong các mùa giải vừa qua. Tại vòng loại U23 Châu Á mới diễn ra hồi tháng 11, Mai Xuân Quyết được BHL tin tưởng khi thường xuyên góp mặt trong các trận đấu.

Với khả năng chơi cơ động trên mọi vị trí ở hàng công, cộng thêm thói quen lùi sâu hỗ trợ các đồng đội, Mai Xuân Quyết được kỳ vọng là một nhân tố gây bùng nổ tại giải U23 Đông Nam Á tới đây.

photo-1-15981889054091412841833
Mai Xuân Quyết là một trong số những cái tên dày dặn kinh nghiệm trận mạc nhất của lứa U23

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có hơn 1 tháng để tập luyện trước khi lên đường sang Campuchia, với những nhân tố tiềm năng trong tay, HLV Đinh Thế Nam đang được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng.

HIGHLIGHT Chung kết lượt về AFF Cup, Thái Lên đăng quang ngôi vương (Nguồn: Dugout)

HLV Park chọn 2 cầu thủ quá tuổi đá SEA Games 31

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT