Quảng cáo

Thầy Park tính kế dùng cả ‘Ronaldo’ và ‘Messi’ của Việt Nam

Thứ năm, 13/01/2022 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung 2 cầu thủ lên đội tuyển, đáng chú ý là sự xuất hiện của 'Ronaldo Việt Nam'.

ĐT Việt Nam hiện có tới 3 cầu thủ đang dương tính với covid-19 là: Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức. BHL bắt buộc phải có những phương án dự phòng, bởi khả năng quay trở lại của các cầu thủ trên vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn là 2 cái tên được lựa chọn lần này. Đáng chú ý, Trần Phi Sơn hay còn được mệnh danh là “Ronaldo Việt Nam” là gương mặt đã rất lâu rồi người hâm mộ mới lại được thấy trong những đợt tập trung của đội tuyển.

Phi Sơn có khả năng bứt tốc cùng kỹ năng sút phạt chính xác, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn có những pha ăn mừng cảm xúc giống với Cristiano Ronaldo, nên anh được đặt biệt danh theo thần tượng của mình.

Trên tuyển cũng có một cầu thủ được đặt biệt danh theo siêu sao thế giới khác là Công Phượng. Tiền đạo của ĐT Việt Nam thường được gọi với cái tên “Messi Việt Nam”, khi anh cũng những pha bóng vô cùng lắt léo và kỹ thuật.

cong-phuong-1592989650759
Công Phượng và Phi Sơn từng có quãng thời gian thi đấu cùng nhau trong màu áo TP. HCM

Với sự xuất hiện của Phi Sơn, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm những sự lựa chọn đa dạng hơn cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Người hâm mộ đang rất háo hức, nếu như BHL có thể sử dụng cặp đội “Messi – Ronaldo” của Việt Nam trong những trận đấu sắp tới. Đây không chỉ là sự kết hợp thú vị mà nó còn hoàn toàn khả thi, khi thầy Park đã hứa hẹn về một sự thay đổi trong lối chơi và cả về con người trên tuyển.

Cả Công Phượng và Phi Sơn đều có khả năng chơi tốt ở 2 cánh và dứt điểm bằng cả 2 chân. Tuy nhiên nếu như có 1 màn kết hợp thực sự, thì nhiều khả năng Công Phượng sẽ chơi dạt sang phải và phía cánh trái sẽ là Phi Sơn.

Khi đó ĐT Việt Nam sẽ chủ động chơi rộng ở 2 biên và chờ đợi vào những tình huống đi bóng xâm nhập vòng cấm của Phi Sơn và Công Phượng. Đứng trước nguy cơ Tiến Linh không kịp bình phục, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tính đến phương án chơi số 9 ảo, khi mà ĐTVN hiện không có những trung phong tốt nhất.

Thêm một điều đáng chú ý nữa trong sự trở lại của Phi Sơn lần này, đó là ĐT Việt Nam sẽ có nhiều hơn 1 phương án trong những pha sút phạt. Quang Hải là chân sút phạt số 1 của đội tuyển hiện tại, nhưng Phi Sơn cũng tỏ ra rất có duyên với những cú sút phạt “thần sầu” tại V League.

Nếu thể hiện tốt Phi Sơn sẽ có cơ hội ra sân khi trước mắt ĐT Việt Nam là 2 trận đấu tại lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á. Ngày 27/1 sẽ là chuyến làm khách trên sân của ĐT Úc và sau đó ít hôm thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ quay trở về Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Trung Quốc vào 1/2 (đúng mùng 1 Tết Âm lịch).

CHÍNH THỨC: HLV Park triệu tập 'Ronaldo Việt Nam' lên ĐTQG

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Danh sách ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam hội quân Phi Sơn Ronaldo Việt Nam Công Phượng Messi Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT